Cựu Tổng thống Obama và phu nhân đến TP.HCM: Người Sài Gòn muốn mời Ngài ăn món nào?

10/12/2019 11:34 GMT+7

Sau món bún chả Hà Nội mà cựu Tổng thống Obama khen ngợi trong chuyến thăm Việt Nam lần trước, liệu lần này những món ăn nào của miền Nam sẽ "ghi điểm" với Ngài?

TP.HCM và Long An là hai địa điểm nằm trong lịch trình chuyến công tác đến Việt Nam lần này của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. 
Năm vừa qua, ẩm thực miền Nam đã được truyền thông quốc tế năm 2019 ngợi ca là tuyệt ngon và tốt cho sức khỏe như bánh xèo, bún bò Huế Sài Gòn, gỏi cuốn, bánh mì, cơm tấm, hủ tiếu, bò kho.
Nếu có thời gian ở lại lâu Việt Nam, độc giả Thanh Niên sẽ giới thiệu món ăn gì với cựu Tổng thống Obama theo danh sách gợi ý sau đây.

Hủ tiếu Sài Gòn

Nhắc tới Hà Nội, người ta sẽ nghĩ ngay đến phở và bún chả lừng danh. Vì thế mà trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016, cựu Tổng thống Mỹ đã có dịp thưởng thức bún chả với đầu bếp quá cố Anthony Bourdain.
Hủ tiếu là một món ăn đặc trưng của đất phương Nam, đã có từ rất lâu đời. Đây là một món ăn rất xứng đáng được giới thiệu với cựu Tổng thống.

Cơm tấm

Nói đến ẩm thực Sài Gòn thì không thể không nhắc đến cơm tấm. Đĩa cơm trắng với miếng sườn cốt lết nướng màu cánh gián được phết lớp mỡ hành, thêm chút sặc sỡ từ đồ chua và chả trứng. Thật khó lòng mà từ chối sự hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị của món ăn này.

Bánh mì

Cùng với phở và cơm tấm, bánh mì trở thành món ăn vang danh ẩm thực Việt. Khác với bánh mì Hội An, bánh mì Sài Gòn khiến thực khách choáng ngợp với các loại nhân từ bình dân đến hảo hạng. Thành phần của một ổ bánh mì Sài Gòn là pate, bơ, các loại thịt nguội, chả lụa, đồ chua và rau thơm kích thích mọi giác quan. 

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn từng xếp hạng thứ 30 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do độc giả CNN bình chọn. Không khoa trương như phở hay bánh mì, gỏi cuốn đơn giản và nhẹ nhàng nhưng rất quyến rũ.

Bò kho

Bò kho thường được ăn với bánh mì. Người miền Nam ăn bò kho thường xuyên như các món hủ tiếu. Nếu đã đến Sài Gòn thì bò kho là một trong những món ăn phải thử.

Bánh xèo

Món bánh gồm các thành phần là thịt heo, tôm, giá, các loại rau ăn kèm. Đây là một món ăn mang linh hồn của ẩm thực Nam Bộ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.