Cựu Tổng thống Mỹ với cuộc tình 8 thập niên hạnh phúc

02/07/2017 20:01 GMT+7

Ông Bush, 93 tuổi và bà Barbara, 92 tuổi được mời đến để tung đồng xu, xem đội nào có banh trước.

Trong lịch sử tổng thống Mỹ, vợ chồng cựu Tổng thống George W.H.Bush và Barbara Bush cho đến nay vẫn hãnh diện giữ “kỷ lục” có cuộc hôn nhân lâu dài nhất khi đầu năm nay họ kỷ niệm đám cưới platinum - 72 năm. Nhưng cuộc tình của họ thì đang trên đường cán mốc 8 thập niên.
Cuộc tình 8 thập niên 1
Ông Bush và bà Barbara tại sân vận động NRG vào tháng 2 năm nay
Sự xuất hiện hiếm hoi trước công chúng của gia đình tổng thống Mỹ đời thứ 41 gần đây nhất là tại siêu trận đấu bóng chày Super Bowl 2017 ở Houston (Texas) ngày 5.2 năm nay. Ông Bush, 93 tuổi và bà Barbara, 92 tuổi được mời đến để tung đồng xu, xem đội nào có banh trước. Cả sân vận động NRG vui mừng chào đóng cựu Tổng thống Bush cha và phu nhân bởi trước đó cả hai đều phải nhập viện vì đều có vấn đề về hô hấp.
Dù được các bác sĩ cho ra viện trước nhưng bà Barbara vẫn quyết định tiếp tục nằm viện để hỗ trợ tinh thần chồng. Chẳng có gì lạ bởi bà chưa bao giờ rời xa chồng kể từ khi trúng tiếng sét ái tình chàng trai 16 tuổi Bush và kết hôn với anh lính phi công sau 4 năm khi anh trở về từ Thế chiến thứ 2.
Năm 1941, đôi bạn trẻ gặp nhau tại một buổi tiệc Giáng sinh khi Bush chỉ mới 16 còn Barbara vừa mới về nhà từ trường nội trú. “Tôi yêu George Bush ngay từ cái ngày khi tôi nhìn thấy ông ấy”, bà Barbara từng phát biểu như thế trước Đại hội đảng Cộng hòa. Và tình yêu ấy mãi đến sau này mới được kể lại cho công chúng khi thư viện mang tên vị tổng thống này công bố những lá thư mà họ gửi cho nhau suốt quãng thời gian phải xa nhau khi ông Bush lên đường tham gia quân đội. Họ kịp đính hôn trước khi đi xa để rồi bao thương nhớ được trút hết trong những lá thư tình ngọt ngào của một người được gọi là Poppy còn “biệt danh” của người ở nhà là Bar.
Cuộc tình 8 thập niên 2
Đại gia đình của ông Bush. Ảnh chụp tháng 1.2005
“Anh yêu em, điều quý giá nhất, với tất cả trái tim của anh. Và để biết rằng tình yêu của em có ý nghĩa với anh dường nào”, Poppy từng viết cho Bar như thế khi cách xa vạn dặm. “Bar, em khiến cuộc đời anh ngập tràn mọi thứ mà anh mơ ước”. Món quà sinh nhật lần thứ 92 của bà Barbara vào tháng 6 vừa rồi hẳn là lời tỏ tình trên Twitter mà ông Bush gửi đến bà: “Anh vẫn là người đàn ông may mắn nhất thế giới”.
Còn với bà Barbara, bà đã trao trọn cả cuộc đời cho người mà trong lần chạm mặt đầu tiên bà mô tả như sau: “Tôi nghĩ ông ấy là sinh vật đẹp nhất mà tôi từng nhìn thấy. Tôi thậm chí không thể thở nổi khi ông ấy có mặt trong phòng”.
Người mẹ 6 con này, trong đó có một tổng thống, từng phải chuyển nhà đến 29 lần trong suốt sự nghiệp chính trị của chồng để được ở cạnh ông. “Tôi kết hôn với người đàn ông đầu tiên tôi trao nụ hôn. Khi tôi kể điều này với lũ con, bọn chúng tỏ ra kinh hãi”, bà kể lại.
Cuộc tình 8 thập niên 3
Đám cưới được tổ chức vào tháng 1.1945
Cuộc tình 8 thập niên 4
Họ có với nhau 6 người con, một người mất vì bệnh bạch cầu lúc 4 tuổi. Ảnh chụp năm 1966. Tổng thống thứ 43 của Mỹ George W.Bush là con cả (đứng thứ 3 từ phải sang).
Cuộc tình 8 thập niên 5
Với Nữ hoàng Anh Elizabeth và Hoàng thân Philip năm 1993
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.