Cựu thuyền trưởng 'tàu không số' 10 năm gắn bó với Báo Thanh Niên

03/01/2020 10:05 GMT+7

Chúng tôi gặp bác Tống Thành Lập (77 tuổi, nhà ở đường Nguyễn Gia Trí (trước đây là đường D2), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cựu thuyền trưởng “tàu không số” (Đoàn 759, nay là Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân), khi bác vừa nhâm nhi ly cà phê sữa đá vừa chăm chú đọc Báo Thanh Niên vào sáng 2.1 ( ảnh ).

Bác Lập cho biết đã gắn bó với báo trong suốt 10 năm qua. Mỗi sáng, bác thức dậy vào lúc 6 giờ, rồi đạp xe ra quầy báo của cụ bà ở ngã tư Ung Văn Khiêm - Nguyễn Gia Trí (Q.Bình Thạnh) để mua Báo Thanh Niên.
Hơn nửa năm nay, cụ bà bán báo bị đột quỵ qua đời, bác Lập vẫn đều đặn mỗi sáng, đạp xe ra quầy báo ở ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng (gần cầu vượt Hàng Xanh, Q.Bình Thạnh) để mua Báo Thanh Niên. Bác Lập bảo phải đi sớm để mua, vì hơn 9 giờ 30, các sạp báo hết sạch. “Sáng nào không cầm được tờ báo, cảm thấy rất bứt rứt khó chịu.
Đọc xong, tôi đưa cho bà xã để bà ấy đọc...”, bác Lập nói. Hỏi vì sao chọn Báo Thanh Niên làm “bạn đồng hành” suốt một thập niên, bác Lập bảo “vì báo có nhiều bài đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, nên đọc thấy... sướng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.