Cựu nữ TNXP già nghèo, đơn độc lâm trọng bệnh

23/08/2016 08:32 GMT+7

Bà Trần Thị Thanh (64 tuổi, tổ dân phố 1, TT.Đức Thọ, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh), vốn là nữ thanh niên xung phong (TNXP) những năm 1968 - 1972. Ngày ấy, cô gái TNXP không ngại gian khổ, bốc tải đạn pháo, làm đường cho từng đoàn xe nối nhau ra chiến trường.

Những năm sau chiến tranh, vì mắc bệnh tim, sức khỏe suy giảm lại quá lứa lỡ thì nên bà Thanh không lấy chồng, sống độc thân nuôi mẹ già yếu. Năm 2001, sau khi mẹ già qua đời, bà Thanh sống đơn độc, nghèo khó trong căn nhà cấp bốn cũ kỹ, dột nát.
Cách đây một tháng, thấy bụng bị trướng lên từng ngày, bà vay mượn làng xóm được ít tiền, đến Bệnh viện đa khoa H.Đức Thọ thăm khám thì được các bác sĩ cho biết có một khối u ở buồng trứng, buộc phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên để phẫu thuật.
Chúng tôi đến thăm bà tại phòng 204, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, thấy bà nằm một mình trên giường bệnh. Chia sẻ với chúng tôi, bà rơi nước mắt nói: “Bệnh tình của tôi ngày càng nặng thêm, số tiền ít ỏi dành dụm được và vay của bà con lối xóm đã chi tiêu hết...”.
Bác sĩ Lê Huyền Anh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết các y, bác sĩ đang rất cố gắng để điều trị bệnh cho bà Thanh. “Tiền sử bà Thanh có bệnh tim, nay lại có khối u ở buồng trứng nên chữa trị lâu dài và chi phí điều trị trong thời gian tới là rất lớn...”, bác sĩ Anh cho biết.
Hoàn cảnh bà Thanh hiện đang rất bi kịch. Hơn bao giờ hết, cựu nữ TNXP này rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để vượt qua khó khăn, bệnh tật.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bà Trần Thị Thanh; hoặc BáoThanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến bà Trần Thị Thanh trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.