Cứu một cháu bé sinh non suýt bị chôn sống

28/04/2016 17:35 GMT+7

Một cháu bé sinh non ở Thanh Hóa bị bệnh viện huyện kết luận "sẽ tử vong" và người thân đã chuẩn bị đưa vào tiểu sành để chôn cất, nhưng được cứu sống.

Chiều 28.4, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ Y, kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Sở này vừa yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung (Thanh Hóa) và Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa báo cáo về vụ việc Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung kết luận trường hợp một cháu bé sinh non sẽ tử vong và khuyên gia đình chuẩn bị lo hậu sự, nhưng sau đó được Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa cứu sống.
Trước đó, gia đình ông Nguyễn Ngọc Đỉnh (ngụ tại xã Hà Sơn, huyện Hà Trung) đã gửi đơn tới cơ quan chức năng và kéo lên Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung yêu cầu bệnh viện làm rõ việc các bác sĩ của bệnh viện tắc trách, khiến cháu nội ông Đỉnh suýt bị chôn sống.
Tại cuộc làm việc với gia đình ông Đỉnh, bác sĩ Tống Văn Minh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung đã xin lỗi gia đình sản phụ Phạm Thị Ly. Bác sĩ Minh cho rằng, đây là trường hợp hết sức hy hữu, bởi những trường hợp đẻ non tương tự đều khó qua khỏi.
Theo trình bày của ông Đỉnh, sáng 26.4, sản phụ Phạm Thị Ly (con dâu ông Đỉnh) đang mang thai ở tuần thứ 28 (7 tháng) có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa đến trạm Y tế xã Hà Sơn thăm khám. Do tiên lượng chị Ly sẽ sinh non, nên Trạm Y tế xã đã chuyển sản phụ này lên Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung.
Đến 13 giờ cùng ngày, chị Ly chuyển dạ và sinh một bé gái trong tình trạng sức khỏe yếu. Các bác sĩ tại đây kết luận, cháu bé sẽ tử vong trong ít phút nữa, nên khuyên gia đình lo hậu sự. Tin lời bác sĩ, gia đình ông Đỉnh đã đưa cháu bé về nhà, rồi mua một chiếc tiểu sành, chuẩn bị khâm liệm cho bé.
Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút từ bệnh viện về nhà, thấy cháu vẫn còn thở, da mặt có sắc hồng, nên gia đình gọi xe taxi chở cháu lên Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và đến thời điểm này tình trạng sức khỏe của bé đã tạm ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.