Cựu giáo viên ung thư phổi đàn ghita hát khiến bao người chảy nước mắt

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
08/07/2018 13:15 GMT+7

Cho đến khi chị Hương xuất hiện, mộc mạc với 1 cây đàn ghita trên sân khấu và cất tiếng hát trong trẻo về bài hát “Ngẫu hững Đông Hà- Rứa khi mô anh về?” cả khán phòng như lặng im.

Ngoài tiếng ca, điệu nhạc, chỉ còn nghe những tiếng thút thít khóc vì quá xúc động dưới hàng ghế khán giả…
[VIDEO] Thổn thức với tiếng hát của cô giáo ung thư
Mắc ung thư phổi, nhưng thay vì làm một điều gì đó có lợi cho bản thân mình, chị Nguyễn Thúy Hương (39 tuổi, trú đường Tôn Thất Thuyết, P.5, TP.Đông Hà, Quảng Trị, nhân vật của báo Thanh Niên qua bài viết Cựu cô giáo ung thư phổi 'nổi tiếng' sau một đêm vì livestream lên Facebook đăng ngày 17.6) lại muốn làm một điều gì đó để giúp những người khác, mắc bệnh ung thư giống mình nhưng có hoàn cảnh khó khăn hơn.
Chính vì thế, chị đã trở thành nguồn cảm hứng của đêm nhạc từ thiện “Rứa khi mô anh về” (tên bài hát chị sáng tác đã làm chị “nổi tiếng” sau 1 đêm sau khi phát trực tiếp trên Facebook), vừa được diễn ra đêm thứ 7 (ngày 7.7.2018), do CLB Kết nối từ tâm và Hội kiến trúc sư trẻ tỉnh Quảng Trị tổ chức.
Chương trình phát vé miễn phí và bán áo lưu niệm, đĩa CD để quyên góp cho bệnh nhân ung thư. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Dù phải đến 20 giờ chương trình mới bắt đầu và thời điểm diễn ra chương trình lại sát với lịch thi đấu World Cup, nhưng chừng 19 giờ, rất nhiều khán giả đã đến sớm để yên vị chỗ ngồi. Đúng giờ, có khoảng trên dưới 1.000 khán giả tham dự, làm khán phòng không còn một chỗ trống. Vé vào xem chương trình được phát miễn phí, nhưng khán giả sẽ ủng hộ cho chương trình bằng cách mua áo phông có in hình chị Hương, CD có bản thu bài hát “Rứa khi mô anh về” hoặc ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt…
Khán phòng không còn một chỗ trống. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Sau những tiết mục của một số nghệ sĩ nổi tiếng là người con Quảng Trị (NSƯT Vân Khánh, Thảo Trang Idol, Minh Thùy Idol…), cả khán phòng mới bắt đầu thổn thức với sự xuất hiện của “linh hồn” của đêm nhạc, chị Nguyễn Thúy Hương. Người phụ nữ mạnh mẽ đó, bước lên sâu khấu với áo sơ mi trắng, quần tây đen, khăn buộc đầu.
Cô giáo Lê Thị Hương, GĐ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, không giấu nổi xúc động tại chương trình. ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Chị ngồi vào ghế, tay rải phím đàn, miệng tròn vạnh hát mộc nhạc phẩm “Rứa khi mô anh về”. Cả khán phòng lặng im, chỉ còn nghe tiếng nhạc và tiếng thút thít khóc dưới hàng ghế khán giả. Rất nhiều người đã không cầm được nước mắt. Cho đến khi chị Hương hát xong câu cuối cùng “Yêu câu em hỏi: Rứa khi mô anh về”, tiếng vỗ tay mới vang lên không ngớt…
Nụ cười là thứ chị Hương chưa bao giờ đánh mất. ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Nhỏ nhắn đứng trên sâu khấu, bên gia đình của mình gồm chồng và cô con gái, chị Hương cho biết ca khúc của chị như 1 lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến tất cả mọi người đã đi bên chị, đã động viên chị trong những thời khắc khó khăn nhất của cuộc đời mình. “Và tôi sẽ rất vui nếu bản thân mình đã truyền được 1 niềm vui sống nào đó, 1 niềm lạc quan nào đó, đối với 1 ai đó đang gặp khó khăn trong đời sống này…”, chị Hương tâm sự.
Chị Hương nhận những bó hoa động viên và đứng cùng gia đình chia sẻ đôi điều trên sâu khấu. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trong khi đó, theo bà Bùi Phương Nga (CLB Kết nối từ tâm, đại diện ban tổ chức) kết thúc chương trình ban tổ chức đã thu được tổng cộng hơn 400 triệu đồng tiền mặt từ nhiều cơ quan, mạnh thường quân ủng hộ, trong đó bạn đọc báo Thanh Niên đã gửi tặng chương trình 21 triệu đồng.
Đại diện báo Thanh Niên (bìa phải) tặng bảng biểu trưng số tiền 21 triệu đồng do bạn đọc báo Thanh niên dành tặng cho chương trình. ẢNH: BẢO TRUNG
Cũng theo bà Nga, ngoài 10 bệnh nhân ung thư được mời lên trao quà (5 triệu đồng/suất) ngay tại chương trình, toàn bộ số tiền còn lại sẽ được gửi ủy thác vào Hội chữ thập đỏ (BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị) để dành tặng cho các bệnh nhân ung thư khó khăn khác đã, sẽ điều trị tại Khoa ung bướu (BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.