Cuối tuần, đi ăn chè tứ xứ ở Sài Gòn

06/05/2017 13:32 GMT+7

Cái thú của người mê ẩm thực Sài Gòn là được dễ dàng thưởng thức các món ngon khắp mọi miền hội tụ. Chỉ tính riêng món chè thì người Sài Gòn có thể tha hồ thưởng thức đến hàng trăm loại từ truyền thống đến biến tấu.

Với giá dao động từ 80.000 đồng, các loại chè tại hệ thống tiệm Meet Fresh đang khiến nhiều tín đồ hảo ngọt phải ứa nước miếng khi nhắc đến. Món tráng miệng này đến từ Đài Loan với thành phần là những viên khoai kết hợp cùng với thạch thảo mộc, hạt sen, đậu phộng, boba, ý dĩ...
Nếu mê khoai lang thì chè tại Meet Fresh chính là sự lựa chọn thông minh.
Bởi khoai lang ở đây được những người thợ chế biến thành từng miếng thạch khoai lang trong suốt, có độ dai vừa phải, không hề sử dụng bất kỳ chất phụ gia nào. Vì nguyên liệu đa dạng, màu sắc bắt mắt nên món chè đến từ Đài Loan đang được các bạn trẻ lựa chọn làm món ăn giải khát vào ngày hè.
Mặc dù giá khá cao nhưng chè ngon và tô chè khá to có thể ăn chung với bạn bè. Tại Meet Fresh còn có món Snowflake Ice còn được gọi là kem tuyết rất thích hợp để bạn giải tỏa cái nắng của ngày nóng nực.
Ăn chè tứ xứ ở Sài Gòn 1
Còn nếu mê đậu xanh, mê món Nhật thì chờ gì mà không ghé qua hệ thống quán Modern Japanese Restaurant Café! Ở đó, thực khách sẽ được nếm qua những món tráng miệng kết hợp bởi trà xanh và đậu đỏ. Khi đã đến quán này, bạn đừng quên khám phá món Matcha Houjicha Parfait với sự kết hợp của vị trà xanh Matcha và trà xanh rang Houjicha. Điểm khiến cho món tráng miệng này hấp dẫn là vì lớp Kanten bên dưới.
Đó là một loại sương sa Nhật được chế biến từ tảo Tengusa giúp tăng cường chất xơ cho cơ thể. Bên cạnh món Matcha Houjicha Parfait, hệ thống quán này còn có thêm món Yuzu Kakigori để “cứu” bạn thoát khỏi cái nóng của mùa hè. Yuzu Kakigori là một loại đá tuyết đặc biệt có vị chua thơm, ngọt dịu của mứt Yuzu cùng với Pudding Matcha Shizuoka cùng topping Matcha Mochi.

tin liên quan

Trà sữa 'chảnh', khách vẫn nườm nượp xếp hàng mua tối đa 4 ly
Quán không có chỗ ngồi và mua xong không được đứng lâu, lạ một điều nữa là mỗi khách chỉ được mua tối đa 4 ly trà sữa. Vậy mà, chẳng hiểu sao khách cứ đến xếp hàng mua đông ơi là đông. Giữa mùa nóng, bạn có làm ly trà sữa 'chảnh' này không?
Ngoài các món chè biến tấu và các món tráng miệng trong ngày nắng nóng thì không thể không kể đến hàng chục quán chè chế biến theo kiểu Trung Hoa ở Sài Gòn. Tiệm chè Châu Giang ở quận 5 là quán chè mà người hảo ngọt nào cũng nên một lần ghé qua.
Ở đây có hơn chục loại chè mang đậm nét ẩm thực Trung Hoa như chè bột củ năng hột gà, thố đu đủ tiềm, quy linh cao, hoài sơn hay sự kết hợp của bạch quả, bo bo, tàu hũ ky và trứng cút. Một trong những tiệm chè của người Hoa khác mà thực khách không thể bỏ qua là tiệm chè Hà Ký nằm trên đường Châu Văn Liêm. Từ lâu quán chè này đã nổi tiếng với các loại chè nóng như chè mè đen, chè đậu đỏ, chè đậu đen, chè đậu phộng, cùng các loại chè đậu hũ hạnh nhân, sâm bổ lượng, chè táo đỏ nhãn nhục, chè trái dâu, chè bạch quả, chè hột gà.
Tiệm chè Hiển Khánh là nơi mà người mê ăn chè nào cũng phải biết. Vì quán chè này không chỉ có mặt tại Sài Gòn hơn chục năm nay mà còn nổi tiếng với món nước đường cát có thả hoa lài. Quán chè Tường Phong nằm trong khu người Hoa ở quận 5 cũng là nơi mà người yêu chè thường đến “check in” và thưởng thức món ngon cùng bạn bè.
Ăn chè tứ xứ ở Sài Gòn 2
Ăn chè tứ xứ ở Sài Gòn 3
Nếu muốn thưởng thức món chè của người Campuchia thì ghé quán cô Huôi nằm trong chợ Lê Hồng Phong, quận 10. Chè bí chưng chính là món bạn phải ăn nếu muốn biết nét ẩm thực của người Campuchia tinh tế đến đâu.
Đã nhắc đến chè thì không thể không nhắc chè Thái Lan với nguyên liệu chính được làm từ các loại trái cây như: xoài, mít, thốt nốt, nhãn, rau câu, nước cốt dừa, sữa tươi, bột mì. Món chè có xuất xứ từ Thái Lan hoàn toàn khác biệt với các loại khác vì được kết hợp cùng với sầu riêng. Mùi hương của sầu riêng hòa quyện cùng hương vị của các loại trái cây khác làm say lòng thực khách. Chè Thái được bán tại đường Nguyễn Tri Phương, quận 10 hoặc tại các nhà hàng Thái Lan ở quận 1.
Không thích thưởng thức chè ngoại và các món chè biến tấu thì thực khách có thể thưởng thức chè truyền thống của người Việt tại quán chè mâm Khánh Vy, nằm bên hông chung cư Sư Vạn Hạnh. Lúc nào quán cũng có khoảng 16 loại chè khác nhau như chè bà ba, chè táo xọn, chè mè đen, chè bắp, chè đậu trắng… để phục vụ thực khách.
Thực khách cũng có thể được thỏa sức chọn lựa các loại chè truyền thống khi đến quán chè vỉa hè đường Lý Chính Thắng hoặc quán chè không có tên rất nổi tiếng trong chợ Bàn Cờ. Hệ thống Quán xôi chè Bùi Thị Xuân cũng là nơi mà bạn có thể tìm được các món chè ngon bên cạnh các món xôi nổi tiếng.
Thêm một địa điểm nữa mà người ăn chè nên ghi vào danh sách nên đến là quán chè Thu Minh nằm trên đường Lê Đại Hành, quận 11. Chè thưng, chè thập cẩm, chè đậu xanh là những loại chè “đỉnh” của quán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.