Cùng OMO tết này trồng cây gieo lộc

27/12/2019 19:00 GMT+7

Năm nay các gia đình có thể cùng nhau trồng cây “gieo lộc” để cầu mong cả năm may mắn. Đó cũng là một phần trong chiến dịch “Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay” mà OMO thực hiện trong dịp tết này.

Tết đến, làm gì để có lộc?

“Lộc” được xem là biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc tốt lành trong cuộc sống của người Việt. Có những việc cần làm trong ngày tết để thu hút tài lộc như: mặc quần áo mới, lì xì chúc tết và hái lộc đầu năm.
Áo quần mới mang ý nghĩa cho những điều tươi mới, vui vẻ. Diện những bộ quần áo mới tinh tươm, trẻ con sẽ cùng người lớn đi chúc tết và nhận được lì xì với lời chúc hay ăn chóng lớn, học hành giỏi giang, ngoan ngoãn… Ông bà cũng được con cháu biếu những phong bao lì xì để chúc sức khỏe, trường thọ.
Tuy nhiên, phải chăng cách cho tiền hoặc lời chúc vào phong bao lì xì ngày tết có phần hơi cũ kỹ? Người trẻ hãy thử sáng tạo quà lì xì để vừa mang đến bất ngờ cho người nhận, vừa trọn vẹn ý nghĩa đẹp. Chẳng hạn như, bạn có thể lì xì… hạt giống để mọi người “gieo lộc”. Đây là kiểu lì xì vô cùng độc đáo mà nhãn hàng OMO tạo ra để khuyến khích mọi người gieo lộc ngày tết, đồng thời cũng tạo nguồn cảm hứng để mọi người cùng trao cho nhau món quà “phi truyền thống” nhưng đầy ý nghĩa dịp xuân này.
Thay vì lì xì phong bì tiền, mọi người có thể trao nhau hạt giống để gieo lộc tết

Thay vì lì xì phong bì tiền, mọi người có thể trao nhau hạt giống để gieo lộc tết

Bằng cách sáng tạo ra bao lì xì hạt giống và hộp háo hức phiên bản Gieo lộc tết, OMO đã giúp các em nhỏ thêm yêu việc trồng cây xanh và hiểu rằng đó cũng là cách để gieo lộc. Không chỉ trẻ nhỏ mà tất cả mọi người đều có thể trao nhau quà này trong dịp tết. Bằng cách tự mình gieo trồng những mầm xanh nhỏ, bạn sẽ có thêm thật nhiều lộc trong năm mới. Bằng cách tặng mọi người những hạt giống, bạn đã góp phần nhân nhiều mầm xanh - lộc mới trong năm nay đấy. Mặt khác, mỗi hạt giống bạn tặng cũng ngầm mang một thông điệp về lộc hay và ý nghĩa như gieo đủ đầy - hạt lúa, gieo sức khỏe - đậu xanh, gieo tốt lành - đậu đỏ.
Các em nhỏ háo hức với quà lì xì độc đáo là những hạt giống sẽ được chính các em tự tay gieo trồng

Các em nhỏ háo hức với quà lì xì độc đáo là những hạt giống sẽ được chính các em tự tay gieo trồng

Nếu hiểu được ý nghĩa của việc trồng cây thì hẳn rằng, phong tục “hái lộc” không còn là một phong tục đẹp vì nó góp phần huỷ hoại cây xanh. Do đó, mọi người có thể làm mới hoạt động truyền thống này theo cách ý nghĩa hơn bằng cách gieo lộc, tức trồng thêm cây xanh, cũng là gieo thêm sự sống, sự trong lành vì một môi trường xanh sạch hơn. Đó cũng là lý do OMO khuyến khích mẹ và bé trải nghiệm hoạt động trồng cây thú vị với thông điệp "Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay" để làm mới truyền thống "hái lộc" theo một cách ý nghĩa hơn.
Trải nghiệm lấm bẩn để tự tay gieo trồng hạt giống giúp các bé thêm yêu cây xanh, môi trường

Trải nghiệm lấm bẩn để tự tay gieo trồng hạt giống giúp các bé thêm yêu cây xanh, môi trường

Người người gieo lộc vì một cái tết xanh

Trong chiến dịch tết lần này, OMO còn mang đến 2 hoạt động trồng cây tiếp nối thông điệp “Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay” để khuyến khích mọi người cùng nhau trồng cây, gieo lộc tết, chung tay hành động cho tết thêm xanh và tạo nên những tác động tích cực đến môi trường.
Trong đó, “Quỹ OMO Vườn ươm lộc quý Việt Nam” sẽ trao tặng các các lộc xanh quý hiếm là những giống cây quý cho 2 vườn quốc gia Cát Tiên và Phong Nha - Kẻ Bàng nhằm hồi sinh những mảng xanh đã mất, đồng thời bảo tồn các giống cây quý hiếm cho sinh quyển cho 2 vườn quốc gia.
“Quỹ OMO Vườn ươm lộc quý Việt Nam” sẽ góp phần bảo tồn những giống cây quý giá tại 2 vườn quốc gia

“Quỹ OMO Vườn ươm lộc quý Việt Nam” sẽ góp phần bảo tồn những giống cây quý giá tại 2 vườn quốc gia

Song song đó, từ nay đến tháng 2.2020, OMO hợp tác cùng Báo Nhi Đồng và Báo Thiếu Niên Tiền Phong khởi xướng phong trào “Góc xanh học đường” tại các trường tiểu học trên toàn quốc nhằm khuyến khích các em học sinh trồng cây trong khuôn viên trường theo chủ đề “Góc xanh học đường - Lấm bẩn gieo ước mơ”. Mục đích của chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho các em nhỏ về vai trò, tác dụng, giá trị của cây xanh và mang đến một ý thức đẹp về việc bảo vệ môi trường.
“Góc xanh học đường” giúp học sinh có ý thức đẹp về việc trồng cây xanh

“Góc xanh học đường” giúp học sinh có ý thức đẹp về việc trồng cây xanh

Thông qua chiến dịch tết này, OMO muốn mang đến những trải nghiệm lấm bẩn không chỉ giúp trẻ học hỏi thật nhiều điều hay, khuyến khích trẻ phát triển mà mẹ và bé cũng như những người trẻ có thể cùng chung tay trồng cây tạo nên một cái tết xanh và tác động tích cực đến môi trường nhiều hơn. Đó cũng chính là “lộc” cho tương lai, cho sự phát triển vững bền của nhiều thế hệ.
Mọi người có thể chung tay tham gia những hoạt động ý nghĩa này và ủng hộ chiến dịch "Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay” thông qua mạng xã hội hoặc website https://omo.trongcaytrongtrainghiem.com/.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.