Cung nghinh tôn tượng Phật ngọc hòa bình thế giới nặng 4 tấn

26/11/2016 21:09 GMT+7

Gần 1.000 phật tử đã có mặt tại chùa Thiền Lâm tham dự lễ khai mạc cung nghinh tôn tượng Phật ngọc hòa bình thế giới. Đây cũng là nơi dừng chân cuối cùng tại Việt Nam trước khi Phật ngọc được đưa về an vị vào đại bảo tháp tại Úc.

Đây cũng là nơi dừng chân cuối cùng tại Việt Nam trước khi Phật ngọc được đưa về an vị vào đại bảo tháp tại Úc sau hành trình qua 20 quốc gia và 90 thành phố trên toàn thế giới.
Ban Tôn giáo Chính phủ tặng hoa tại lễ khai mạc. Ảnh: Giang Phương
Thông tin về tượng Phật ngọc, Phó Ban trị sự, Chánh thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh Thiện Thức cho biết, năm 2000, tại vùng bắc Vancouver Canada, công ty Jade West Resoures đã tìm thấy một khối thạch nephrite màu xanh lá cây được đánh giá là lớn và đẹp chưa từng có.
Các nhà nghiên cứu ngọc học cho hay đây là loại ngọc bán quý có tên là ngọc thạch Canada. Một phật tử ở Úc đã thực hiện ý tưởng chế tác tượng phật ngọc.
Rất đông đảo các phật tử, người dân đến chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới. Ảnh: Giang Phương
Tượng phật ngọc được tạc với mô hình của tượng Phật bên trong Bảo tháp Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ), nơi Đức Phật thành đạo. Tượng Phật ngọc được những nghệ nhân điêu khắc Thái Lan hoàn tất vào cuối tháng 12.2008.
Pho tượng cao 2,54m, ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m, nặng 4 tấn. Sau đó, tượng phật ngọc được cung nghinh chu du triển lãm tại nhiều quốc gia trên thế giới, với niềm tin tưởng phật ngọc mang đến sự an bình cho thế giới. Lễ chiêm bái tượng diễn ra đến hết ngày 30.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.