Cùng Coca-Cola khám phá một góc nhìn mới về trải nghiệm ẩm thực Hà Thành

23/01/2018 16:30 GMT+7

Nhắc đến ẩm thực đường phố Hà Nội chính là nói đến sức hút không thể chối cãi của nem chua rán, bánh cuốn, cháo sườn… Thế nhưng nỗi nghi ngại về sự hiếu khách đôi khi khiến những tâm hồn ăn uống phải chùn chân.

Vậy có hay không điểm đến giúp cho buổi hò hẹn thưởng thức món ngon được trọn vẹn niềm vui?
Ngày 20 và 21.1 vừa qua tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) đã diễn ra Lễ hội ẩm thực đường phố tập hợp tất cả những món ăn đặc trưng Hà Thành, cùng những hoạt động vui chơi giải trí vô cùng độc đáo. Với hàng trăm lượt khách ở mọi độ tuổi đến tham dự bất kể sáng - tối, Lễ hội ẩm thực đường phố được tổ chức tại Hà Nội lần này đã tạo một điểm nhấn khó quên về một không gian ẩm thực đa dạng, ngon - bổ - rẻ lại thân thiện nhân dịp đầu năm mới.
Những gian hàng nghi ngút khói, những món ăn được làm bằng tay ngay tại chỗ còn nóng hôi hổi khiến những thực khách trẻ khó có thể bỏ qua. Tiếng nói cười rôm rả của người bán - người mua tại các gian hàng làm không gian lễ hội ẩm thực cứ thế chẳng lúc nào “hạ nhiệt”, dẫu là 9 giờ sáng hay 9 giờ tối. Có tận 50 món ăn được bình chọn yêu thích nhất đất Hà Thành được bày bán tại lễ hội càng khiến thời gian dành cho việc thỏa mãn vị giác kéo dài tận một ngày là chuyện bình thường. Chưa kể, nét độc đáo của lễ hội ẩm thực không thể lẫn vào đâu chính là phong cách thiết kế trẻ trung với những mảng tường được vẽ tay mô phỏng những quán hàng rong trên vỉa hè, gần gũi, “bụi bụi” nhưng đậm chất người trẻ.
Những mảng tường đậm chất đường phố thế này đã được các bạn trẻ “khai máy” triệt để đầu xuân
Những mảng tường đậm chất đường phố thế này đã được các bạn trẻ “khai máy” triệt để đầu xuân
Những gian hàng nhỏ hiếu khách tạo nên sức hút đối với tất cả các đối tượng thực khách
Những gian hàng nhỏ hiếu khách tạo nên sức hút đối với tất cả các đối tượng thực khách
Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm ẩm thực thú vị là những câu chuyện không kém phần ý nghĩa được chia sẻ từ chị em phụ nữ tham gia bán hàng. Đó là những câu chuyện kể về cơ duyên họ chạm ngõ công việc buôn bán ẩm thực và hai ngày tất bật chuẩn bị những món đặc sản “nhà làm” để giới thiệu đến với mọi người. Có 34 gian hàng được Coca-Cola đặc biệt thiết kế nhằm mục đích góp phần hỗ trợ các chị em cải thiện thu nhập và có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh văn minh cùng những tiêu chuẩn bán hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chị Trần Thị Huyền Nhung chia sẻ: “Trước đây tôi và mọi người làm nghề sơn mài. Nhưng sau đó những sản phẩm sơn mài không được ưa chuộng như trước nên quy mô các hộ dân theo nghề cũng từ đó giảm dần. Cứ như vậy mọi người từ từ tìm cho mình những hướng kinh doanh mới”. Chị cho biết, nhờ có sự giúp sức đúng thời điểm của các chị em thuộc Hội Phụ nữ tại Trung tâm EKOCENTER (Trung tâm cộng đồng cung cấp nước uống sạch và tiện ích sinh hoạt được vận hành bởi Coca-Cola) mà chị Nhung và những chị em khác đã được huấn luyện đào tạo, nâng cao kỹ tăng phát triển kinh tế, chia sẻ kiến thức buôn bán, từ đó cải thiện được thu nhập của bản thân so với công việc trước đây. Đây cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Coca-Cola trong chiến lược phát triển bền vững, bên cạnh nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống và quản lý tái chế rác thải.
Không chỉ dừng lại ở việc “làm ra món gì đó để bán”, chị Nhung cùng một số chị em trong làng rất có quyết tâm để tạo ra được món ăn ngon, sạch và sáng tạo để thu hút được nhiều thực khách hơn. Theo như lời chia sẻ của các chị em phụ nữ, việc tham gia bán hàng tại Lễ hội ẩm thực đường phố lần này là một cơ hội để các chị tiếp cận với môi trường bán hàng văn minh, áp dụng và tuân thủ những tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà nếu chỉ buôn bán tự phát nhỏ lẻ, các chị khó có thể nào hiểu được một cách tường tận.
Đại diện Coca-Cola trao tặng những món quà nhỏ góp phần tạo nên một mùa “Tết vẹn yêu thương” dành cho các chị em
Đại diện Coca-Cola trao tặng những món quà nhỏ góp phần tạo nên một mùa “Tết vẹn yêu thương” dành cho các chị em
Hai ngày diễn ra sự kiện đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng những người tham gia, cả người mua và người bán. Đây có thể xem là một sự kiện đầy vui tươi, kết nối nhân dịp năm mới tết đến. Mong rằng những lễ hội như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa để tạo thành một nét văn hóa trải nghiệm ẩm thực, vui chơi lành mạnh dành cho tất cả mọi người, không chỉ là các bạn trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.