Cục Thi hành án dân sự Quảng Trị phản hồi bằng... những thông tin cũ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
30/06/2020 07:45 GMT+7

Liên quan bài báo Bán đấu giá nhà đất cho dân mà không giao sổ đỏ đăng trên Thanh Niên ngày 29.5.2020, vừa qua Báo Thanh Niên nhận được văn bản “cung cấp thông tin” của Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Quảng Trị.

Văn bản này cũng được đồng kính gửi Tổng cục THADS. Trước đó, bài báo phản ánh việc ông Phan Quang Nam (trú KP.8, P.1, TP.Đông Hà) sau khi mua trúng đấu giá tài sản là mảnh đất cùng tài sản trên đất ở số 10 Lê Thế Hiếu (TP.Đông Hà) với giá 3,2 tỉ đồng nhưng sau 18 tháng, bên bán là Chi cục THADS TP.Đông Hà vẫn không bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), thậm chí chủ cũ vẫn đang ở tại nhà đã bán này.
Đáng nói, văn bản “phản hồi” của Cục THADS tỉnh Quảng Trị (dài 3 trang A4) không nêu ra thông tin gì mới so với Thanh Niên phản ánh. Hai câu hỏi quan trọng nhất là “Vì sao cơ quan THADS lại bán đấu giá tài sản là đất và tài sản trên đất cho ông Nam trong khi chưa có “sổ đỏ”? và “Ai phải chịu trách nhiệm về chuyện này?” đã không được giải đáp thấu đáo.
Về thông tin Chi cục THADS TP.Đông Hà đã có văn bản đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định hủy GCNQSDĐ đã cấp cho chủ cũ và cấp lại GCNQSDĐ cho người trúng đấu giá (ông Phan Quang Nam), Cục THADS Quảng Trị có nhắc lại trong văn bản phản hồi. Tuy nhiên, nội dung này cũng đã được Cục trưởng Cục THADS Quảng Trị Nguyễn Tài Ba trao đổi với PV Thanh Niên từ hôm 19.5. Đáng tiếc là đến nay, văn bản đề nghị nói trên của Chi cục THADS TP.Đông Hà vẫn chưa được Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị phản hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.