Cua kẹo sọc với hành tung bí ẩn về đêm

27/02/2017 21:02 GMT+7

Một nhóm các nhà thám hiểm dưới nước nghiên cứu về loài tôm hùm sống ở dải đá ngầm vùng biển Caribbean đã tình cờ phát hiện một loài giáp xác đầy màu sắc.

Loài mới phát hiện được gọi là kẹo sọc cua ẩn sĩ vì những cái chân màu đỏ của chúng có vết trắng cắt ngang từng khoanh trông như từng viên kẹo. Qua nghiên cứu ban đầu cho thấy loài cua độc đáo này có những hoạt động về đêm giúp làm vệ sinh cho những loài cá trong vùng chúng sống.

tin liên quan

Sau 20 lần thất bại, thụ tinh thành công cho tê giác
Gần 40 năm sau khi em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), giờ đây, các nhà khoa học đang đi thêm một bước xa hơn: thụ tinh ống nghiệm cho trâu và tê giác.
Công đầu thuộc về nhiếp ảnh gia dưới nước Ellen Muller, khi lặn ở công viên biển quốc gia Caribean để ghi hình các con tôm hùm với kết quả là tình cờ đã chộp được luôn hình ảnh của loài cua ẩn sĩ mới này.
Trang tin Newatlas cho biết từ những dấu hiệu lờ mờ ban đầu Ellen Muller đã xin phép chính quyền địa phương để quay lại điều tra kỹ hơn. Lần này là hình ảnh chụp chung với loài lươn biển và vài mẫu vật cua ẩn sĩ kẹo sọc đã được thu thập để đưa về Viện Smithsonian.
Mỗi mẫu vật chỉ dài 2-3mm, sở hữu một “cái muỗng” như gọng kềm và có vẻ quá khổ với thân thể bé nhỏ của chúng. Lần này được nhìn thấy là đang bò trên cơ thể của lươn biển và ăn phần chất nhầy cùng những vật bẩn khác giúp làm vệ sinh cho con lươn để tránh các tác nhân có thể lây nhiễm bệnh.
Newatlas cho biết trước đây chưa có tài liệu nào ghi nhận về cua ẩn sĩ tí hon này và hành động về đêm trên thân thể những động vật biển để giúp loại bỏ ký sinh trùng. Các nhà khoa học đã lên kế hoạch để tiếp tục nghiên cứu về loài giáp xác độc đáo này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.