Cửa hàng ở Nha Trang xài... nhân dân tệ: Xúc phạm người Việt

17/04/2016 09:44 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 16.4 đăng bài “Thượng đế” bị phân biệt và C ửa hàng ở Nha Trang xài... nhân dân tệ .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 16.4 đăng bài “Thượng đế” bị phân biệt Cửa hàng ở Nha Trang xài... nhân dân tệ.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở bán hàng lưu niệm P.T.T.T vào sáng 15.4 - Ảnh: Nguyễn ChungLực lượng chức năng kiểm tra cơ sở bán hàng lưu niệm P.T.T.T vào sáng 15.4 - Ảnh: Nguyễn Chung
Thật đáng trách !
Đã là người Việt thì phải biết tôn trọng người Việt. Nếu mình là người Việt mà lại xem thường chính đồng bào mình thì đừng mong người nước ngoài tôn trọng. Dù là ai nhưng sinh sống và kinh doanh tại VN thì phải tuân thủ pháp luật VN. Ai cũng biết rằng đứng sau các cửa hàng này là người Trung Quốc, nhưng phải có người Việt tiếp tay thì họ mới làm được. Thật đáng trách cho những người đó, chỉ biết cái lợi trước mắt, vì tiền mà quên đi tự tôn dân tộc.
Trọng Tín (minhlydcsnhatrang@gmail.com)
Phải cẩn trọng
Người nước ngoài, trong đó có người Trung Quốc, đến Nha Trang nói riêng và VN nói chung ngày càng nhiều. Nếu họ đến để tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh, du lịch thì tốt, còn họ đến VN làm ăn nhưng lại có hành động cấm cửa người Việt ngay trên đất VN thì cần phải xem lại. Thiết nghĩ nhà nước cần phải xem xét cẩn trọng hơn nữa đối với người Trung Quốc khi vào VN đầu tư và kiểm tra thường xuyên những cơ sở của họ, nếu phát hiện sai phạm thì phải rút giấy phép ngay.
Nha Trang (babyset_2005@yahoo.com)
Sai phạm quá rõ ràng
Luật pháp VN cấm giao dịch, niêm yết giá hàng hóa bằng ngoại tệ, vậy mà cửa hàng này đã xài nhân dân tệ một cách công khai, thậm chí niêm yết giá hàng hóa bằng nhân dân tệ thì sai phạm quá rõ ràng rồi. Vì vậy, cần phải xử lý ngay hành vi này. Ngoài ra, việc cấm cửa người Việt ngay tại đất VN là một hành động xúc phạm nghiêm trọng đến hơn 80 triệu người dân VN. Nếu không chấn chỉnh ngay thì sau này những cửa hàng như thế cứ mọc lên và người VN lại bị người Trung Quốc cấm cửa ngay trên đất nước mình.
Lê Thanh Tùng (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Không thể chấp nhận
Đọc bài báo mà thấy bức xúc vô cùng, không hiểu lòng tự trọng, tự tôn dân tộc của ông chủ cửa hàng này và cả những người làm ở đây để ở đâu. Đồng ý là vì chén cơm manh áo, nhưng chúng ta không thể chấp nhận việc hạ thấp con người VN mình như vậy. Là người Việt, chúng ta không thể đứng nhìn các cửa hàng như vậy hoạt động được. Rất mong chính quyền địa phương xử lý thật nghiêm các cửa hàng này.
Nguyễn Minh Châu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Rà soát lại
Gần đây, những cửa hàng không tiếp người Việt mọc lên khá nhiều, đặc biệt là ở các địa phương du lịch như Nha Trang, Mũi Né, Phan Thiết, Đà Nẵng... Điều đáng quan tâm là hầu hết những cửa hàng này đều có liên quan đến người Trung Quốc. Vào VN đầu tư mà đem theo tư tưởng xem thường người
Việt như thế thì cần phải chấm dứt ngay.
Nguyễn Anh Tuấn (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang)
       
Dù là bất kỳ lý do gì, các cửa hàng phân biệt đối xử với người Việt ngay tại đất VN là điều không thể chấp nhận. Dù rằng trong kinh doanh mua bán, người ta có quyền từ chối bán hàng cho ai đó, nhưng việc cấm cửa tất cả những người Việt như vậy không còn là chuyện cá nhân nữa. Đó chính là sự xúc phạm với cả dân tộc VN.
Võ Thụy Mỹ  (Q.Bình Tân, TP.HCM)
 
       
Ở VN thì phải tuân thủ luật pháp của VN. Hành vi niêm yết giá bằng ngoại tệ, cửa hàng, bảng hiệu chỉ ghi bằng tiếng nước ngoài là vi phạm pháp luật. Những người này không những đã xem thường pháp luật VN mà còn xem thường cả người VN. Hãy dẹp tất cả các cửa hàng này để làm gương, đừng để thêm một cửa hàng nào như vậy mọc lên nữa.
Nguyễn Văn Cường (TX.Dĩ An, Bình Dương)
T.T - Hải Nam (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.