Cua Dì Ba sau tháng ngày 'quá sốt' trên mạng, giờ ra sao?

Lê Nam
Lê Nam
26/10/2018 13:06 GMT+7

Dù ngày nắng hay ngày mưa, giới YouTuber vẫn cần mẫn có mặt đúng giờ để thực hiện đều đặn các video về cua Dì Ba. Mâm cua Dì Ba vẫn cứ đông đen đông đỏ, vẫn nóng hổi như ngày đầu được "người lạ" phát hiện.

Khẩu trang y tế, nón lưỡi trai, điện thoại thông minh đời mới - đó là những phụ kiện không thể thiếu của giới làm YouTube khi tác nghiệp về mâm cua Dì Ba tại con hẻm 565 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM suốt nhiều tháng nay.

Ngày nào cũng vậy, cứ khoảng 11 giờ, người dân ở con hẻm này lại đón tiếp những "nhân vật" quen thuộc đến từ sớm, ngồi rải rác xung quanh khu vực Dì Ba bán cua để chờ quay phim, phát trực tiếp. Thật khó để tin rằng, mâm cua Dì Ba bắt đầu “sốt” trên mạng từ đầu tháng 8 mà đến nay gần cuối tháng 10, cảnh tượng đông đúc, sôi động ngày nào vẫn diễn ra vài tiếng vào mỗi buổi trưa.

VIDEO: YouTuber vây quanh “Cua Dì 3” - Thực hiện: Lê Nam
Không chỉ quay phim, các YouTuber còn liên tục tường thuật trực tiếp không khí hiện trường bằng cách ghé sát miệng vào chiếc điện thoại mặc dù mang khẩu trang "kín cổng cao tường". Dù là chủ hoặc làm thuê cho các kênh YouTube về du lịch ẩm thực thì việc mở đầu các video bao giờ cũng bằng câu “xin chào các bạn đã đến với kênh của mình, hôm nay mình lại ghé thăm Dì Ba nha…”
Giới YouTuber không hẹn mà gặp, cứ đều đặn 11 giờ có mặt ở hẻm 565 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM để tác nghiệp về cua Dì Ba Lê Nam

Dù ngày nắng hay mưa, các YouTuber này vẫn cần mẫn có mặt đúng giờ để thực hiện đều đặn các video về cua Dì Ba suốt nhiều ngày trời.

Dì Ba bán cua cho khách giữa muôn vàn ống kính máy ảnh chĩa vào Lê Nam

Giải mã sức hút của "Cua Dì Ba"

Dì Ba là người phụ nữ cao niên mập mạp, có thâm niên bán cua hơn 30 năm tại Q.5, TP.HCM. Cuộc sống bên mâm cua của Dì Ba khá bình yên cho đến một ngày hè năm nay. Khi một YouTuber lang thang phố xá bắt gặp mâm cua của Dì Ba đỏ rộm, đầy kích thích và mời gọi. Anh này bèn quay lại mâm cua của dì rồi đăng lên YouTube với tiêu đề “Mâm Cua Hấp Dì 3 33 năm, khách đi 3 - 4 ngày mới mua được Cua". Từ vài trăm ngàn lượt xem lên đến cả triệu. Thấy hay, anh liền làm tiếp các clip về Dì Ba như "Giải mã mâm cua Dì 3...", "Đây là cách Dì 3 làm mâm cua...".

"Ăn theo" thành công này, hàng chục YouTuber khác đã đăng tải lại video hoặc đến gặp Dì Ba để làm những video tương tự.

Video đầu tiên về "Cua dì 3" trên YouTube của một "người lạ" khiến cuộc đời bình yên của Dì Ba thay đổi đạt gần 2 triệu lượt xem. Ảnh chụp màn hình
Mâm cua Dì Ba vẫn đỏ rộm, chắc nịch như ngày nào... Lê Nam

"Đây là lý do khiến mâm cua hấp của Dì 3 đắt gấp đôi so với cua chợ", "Cảnh tượng chưa từng có, giành giật mua sạch mâm cua của cụ bà trong 5 phút", "Giang hồ" Sài Gòn dọa san bằng vựa cua ông Hoàng nếu không xin lỗi Dì 3"... Từ đó đến nay, ngày nào tại khu vực bán cua Dì Ba, giới YouTuber cũng bu đen bu đỏ, miệt mài sản xuất video đăng trực tuyến mỗi ngày.

Hàng loạt các video trên YouTube xuất hiện đều đặn mỗi ngày với từ khóa phải bắt đầu bằng “Cua Dì 3”, đều thu hút lượt xem khủng, từ vài trăm ngàn đến cả triệu lượt xem. Những video trực tiếp cũng lên tới vài chục nghìn lượt xem khi kéo dài cả tiếng đồng hồ.

Một kênh Youtube toàn video về "cua dì 3" Ảnh chụp màn hình

Một biến động nhỏ, một nhân vật mới xuất hiện cũng trở thành nội dung mới của các YouTuber, họ sớm được trao một danh hiệu gì như “người lạ mặt”, “đối thủ Dì Ba…” và nổi tiếng ngay trong chiều cùng ngày sau khi video được phát.

Nụ cười Dì Ba Lê Nam
Bẵng đi vài tháng, những tưởng cua Dì Ba đã hạ nhiệt, người Sài Gòn lại đổ về các ngả, tìm đến các ngõ ngách để tìm một món mới thay thế cho cua Dì Ba. Nhưng thật ngạc nhiên và lạ lùng, cơn sốt ấy vẫn chưa hạ nhiệt, con cua vẫn đỏ ruộm, chắc nịch trên tay Dì Ba kèm nụ cười mưu sinh có phần hạnh phúc.
Dù sao thì hiệu ứng mạng xã hội không chỉ đem lại nụ cười cho Dì Ba bởi sau những chiếc khẩu trang y tế, nhiều người cũng đang mỉm cười…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.