Cụ ông 97 tuổi trích 10 triệu tiền tiết kiệm ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
09/06/2021 18:08 GMT+7

Một cụ ông 97 tuổi ở Hà Tĩnh đã trích khoản tiền tiết kiệm của vợ chồng, ủng hộ 10 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 .

Chiều nay, 9.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Quyết, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã vừa tiếp nhận 10 triệu đồng do cụ Nguyễn Chưởng (97 tuổi, ngụ tại thôn Phú Long, xã Kỳ Phú) ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.
“Chiều hôm nay, sau khi tiếp nhận được lá đơn xin ủng hộ của cụ Chưởng, cán bộ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc của xã đã về tận nhà để tiếp nhận số tiền mà cụ ủng hộ. Việc làm của cụ Chưởng rất đáng biểu dương, làm lan tỏa gương người tốt việc tốt và nhất là nêu cao tinh thần phòng chống dịch. Toàn bộ số tiền cụ Chưởng ủng hộ sẽ được xã nộp về cho huyện để gửi vào quỹ vắc xin”, ông Quyết nói.
Theo ông Quyết, cụ Chưởng trước đây từng tham gia kháng chiến chống Pháp và hiện đang được hưởng chế độ thương binh. Quá trình ở tại địa phương, cụ Chưởng tham gia tích cực các phong trào do Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi của xã.
Trong đơn gửi UBND xã Kỳ Phú, cụ Chưởng viết: “Nay tôi nghe đài, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, hy sinh sức khỏe, chịu đựng nóng nực. Qua nghe tin Mặt trận kêu gọi ủng hộ, tôi suy nghĩ cả đêm vì tiền trợ cấp hết rồi. Nhưng tôi nhớ đang có 20 triệu tiền tiết kiệm để dành khi chết mua nước, cau trầu cho làng xóm đến đưa tiễn. Nghĩ vậy không đành, tôi trích 10 triệu đồng để quyên góp một phần nhỏ chống dịch…”.

Chủ nhà trọ giảm nửa giá tiền phòng, phát lương thực cho bà con trong hẻm cách ly Covid-19

Cụ Chưởng giãi bày tiếp trong đơn: “Còn 10 triệu đồng để lại, kẻo làm phiền con cháu. Hàng tháng nhận tiền trợ cấp của nhà nước nên đã có tiền mua sữa, mua nhiều loại thuốc… Tôi tuổi già sức yếu, xin đóng góp một phần nhỏ bé cho tuyến đầu chống dịch”.
Cùng ngày, cụ Đoàn Thế Phổ (78 tuổi, ngụ tại thôn Hòa Thái, xã Hòa Lạc, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) cũng lên trụ sở UBND xã Hòa Lạc ủng hộ 1 triệu đồng cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hà Tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.