Cụ già 77 tuổi hằng ngày đạp xe đi làm từ thiện

22/06/2018 13:06 GMT+7

Người dân xã cù lao Phú Thành (H.Trà Ôn, Vĩnh Long) ai cũng quý mến bà Nguyễn Kim Hoàng (thường gọi là Sáu Tốt, 77 tuổi), người chị cả của tổ từ thiện mang tên “Chung một tấm lòng”.

Nhiều năm qua, mặc dù tuổi đã cao nhưng ngày nào bà Sáu Tốt cũng đạp xe khắp từ đầu trên tới xóm dưới để động viên, an ủi và giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh bất hạnh, không những tại xã nhà mà còn ở các địa phương khác. Thấy việc làm của bà có ý nghĩa thiết thực, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người nên bà con hàng xóm hưởng ứng ngày càng đông. Năm 2017, nhiều người rủ nhau lập tổ từ thiện mang tên “Chung một tấm lòng” do bà Sáu Tốt làm tổ trưởng.
Lúc mới thành lập, tổ từ thiện có 40 người tham gia, nay tăng lên gần 80 người, trong đó có người khá giả và cả người nghèo làm nghề bán xôi, bán vé số… Số tiền đóng góp cho quỹ tuy nhỏ, chỉ 20.000 đồng/người/ tháng, nhưng nhờ được nhiều người hưởng ứng, kể cả bí thư, phó bí thư xã, chủ tịch xã, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh xã và các vị sư trong chùa…nên góp lại cũng kha khá.
Từ số tiền quyên góp được, mỗi khi biết có người gặp tai nạn, ốm đau mà không có tiền chữa trị hoặc gia đình tang gia bối rối, tổ từ thiện sẽ phân công người đến tận nơi chia sẻ. Số tiền giúp đỡ cho mỗi hoàn cảnh từ vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng, có khi thêm ít gạo, thức ăn…
Bà Sáu Tốt chia sẻ nguồn động viên lớn nhất để bà gắn bó với công việc thiện nguyện này là sự ủng hộ của chồng và con bà; kế đến là sự đồng tình ủng hộ của chính quyền địa phương và bà con hàng xóm. “Ngày nào còn đi được, còn chạy xe được là đó tôi còn làm từ thiện”, bà Sáu Tốt nói.
Bà Nguyễn Thị Kiều, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phú Thành, nhận xét việc làm của bà Sáu Tốt nói riêng và tổ từ thiện “Chung một tấm lòng” nói chung đã lan tỏa khắp các xóm ấp và ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Đây là nét đẹp văn hóa, thể hiện lòng nhân ái và tình làng nghĩa xóm rất cần được phát huy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.