Cư dân mạng quan tâm: Tục hóa vàng mã lại gây tranh cãi trong ngày Rằm tháng 7

03/09/2020 08:36 GMT+7

Một nhà thờ họ trị giá hàng tỉ đồng ở Nghệ An cháy rụi sau khi họ tộc tổ chức cúng rằm tháng 7 . Tại Hải Phòng, căn nhà 2 tầng bị thiêu rụi do hóa vàng mã (đốt giấy tiền vàng bạc) cúng rằm tháng 7 .

Các vụ hỏa hoạn liên quan đến cúng kiến, hóa vàng mã vào tháng cô hồn lại bùng lên tranh cãi trên mạng xã hội hôm qua về việc: hóa vàng mã có cần thiết? Bên phản đối cho rằng: người âm không dùng được, ô nhiễm môi trường, lãng phí, mê tín.
Người ủng hộ lý luận: đó là phong tục, truyền thống, cái tâm của con cháu đối với tổ tiên, làm để có sự an nhiên. Cuộc tranh cãi không có hồi kết. Người dung hòa cho rằng: nếu hóa vàng mã chỉ vì tục lệ thì hóa ít thôi, đâu cần phí nhiều tiền.

Chủ tiệm vàng mã mỗi ngày ngủ mấy giấc vì không có khách mua hàng

Fanpage Thái bêu rếu đàn ông Việt bị phản ứng

Một trang fanpage của Thái, vô tình dùng hình ảnh "chiêu trò" của một salon tóc, xuyên tạc thanh niên Việt Nam "phải ra đường bán dâm vì Covid-19". Bài viết này đã khiến dân mạng Việt Nam phản ứng kịch liệt bằng bão bình luận ngay tại bài viết sai sự thật, khiến fanpage này bị sập trong vòng... “1 nốt nhạc”. Salon tóc Việt Nam cũng nhanh chóng xóa ảnh gốc chiêu trò của mình.
Đây là lần thứ 2 salon tóc này PR bằng chiêu trò phản cảm. Trước đó, họ gây sự chú ý đến salon tóc bằng chiêu cho nhân viên rửa chân trong xô trà đá của khách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.