Cư dân mạng quan tâm: Thương quá miền Trung!

19/09/2020 08:39 GMT+7

Hình ảnh tan hoang của các tỉnh miền Trung, nhất là Huế, Đà Nẵng , khi cơn bão số 5 đổ bộ đã khiến cộng đồng mạng xót xa.

“Thương lắm miền Trung ơi!”, “Cố lên miền Trung thân yêu!”... là những bình luận chủ đạo khi dân mạng nhìn thấy những hình ảnh, clip cây đổ, mái nhà bay, đường phố xác xơ của chính các Facebooker là người dân trong vùng tâm bão chia sẻ. Nhiều thiệt hại đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh: Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng. Đã có người thiệt mạng và bị thương trong cơn bão. Cộng đồng mạng mong muốn thiệt hại sẽ "ở mức thấp nhất" nhất là khi miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng vừa trải qua khoảng thời gian chiến đấu với dịch Covid-19.

Cận cảnh bão số 5 tàn phá tan hoang cây xanh ở Thừa Thiên-Huế

Cảm động chuyện người chết cứu sống được nhiều người

Câu chuyện ấm áp tình người lan tỏa hôm qua trên mạng xã hội đã cho thấy người không may mất đi vẫn có thể giúp nhiều người thoát chết. Một người cha ở Bắc Giang gặp nạn không thể cứu được, sau khi được các bác sĩ khuyên hiến tạng, mẹ và con trai đã nén nỗi đau, đồng ý. Cậu con trai thay mẹ ký giấy hiến tạng của cha để giờ thì "quà tặng vô giá" của người cha (tim, 2 quả thận, 2 giác mạc) đã giúp nhiều người tiếp tục được sống, trong đó có một bé 11 tuổi. Dân mạng đã hết lòng cảm ơn cả gia đình nhân ái này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.