Cư dân mạng quan tâm: Sau lũ là rắn

Tạ Ban
Tạ Ban
05/11/2020 15:44 GMT+7

Lũ rút, người dân các địa phương bị ảnh hưởng đang thu dọn nhà cửa, ruộng vườn để ổn định lại cuộc sống . Nhưng họ phải đối mặt với một vấn đề nguy hiểm khác: rắn độc.

Lũ rút, người dân các địa phương bị ảnh hưởng đang thu dọn nhà cửa, ruộng vườn để ổn định lại cuộc sống. Nhưng họ phải đối mặt với một nguy hiểm khác: rắn độc. Những hình ảnh cho thấy rắn hổ mang, cạp nia bò vào sân, chui vào nhà, trú trong tủ, chăn... khiến cư dân mạng nổi da gà. Nhiều hộ dân báo lên chính quyền rằng rắn xuất hiện tần suất dày và có người đã bị rắn cắn. Sự việc này khiến người dân lo ngại cho an toàn của bản thân và gia đình.

Áp thấp nhiệt đới đã vào vùng biển Quảng Ngãi – Phú Yên, cảnh báo mưa to sóng lớn

Những phận mồ côi sau thảm họa

Bầu không khí đau thương, tang tóc vẫn bao trùm những địa điểm sạt lở ở Quảng Nam. Công tác cứu hộ còn tiếp tục, bất chấp khó khăn, nhằm tìm ra các thi thể bị vùi trong bùn đất. Facebooker nặng lòng khi nghĩ đến tương lai của các em nhỏ mất cha mẹ vì thiên tai. Họ hưởng ứng và chia sẻ thông tin kêu gọi giúp đỡ “xin đừng để các em rơi vào ngõ cụt” của các thầy cô Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nam Trà My.

Những nước mắt tuyệt vọng đầy ám ảnh trong thảm nạn sạt lở ở Trà Leng

Đi tránh bão không quên thú cưng

Ảnh các em nhỏ ôm bế chó khi cùng gia đình di dời khỏi vùng có nguy cơ sạt lở trước khi cơn bão số 10 đổ bộ khiến Facebooker thích thú. Họ “mong bão đi qua nhẹ nhàng cho các bạn nhỏ trở về nhà sớm”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.