Cư dân mạng quan tâm: Ngày căng thẳng trong cuộc chiến chống Covid-19

01/08/2020 15:44 GMT+7

Hôm qua, dồn dập nhiều tin không vui liên quan đến Covid-19 : sáng có tin 45 ca mắc, buổi chiều 1 ca tử vong đầu tiên và tối thêm 37 ca mắc .

Tuy nhiên, qua bình luận của cư dân mạng, không thấy có sự hoảng hốt, đa phần đều bình tĩnh nhận định: "Các ca phát bệnh đều đang được cách ly, khoanh vùng", "nhiều ca trong bệnh viện vẫn đỡ hơn một ca đi long nhong ngoài đường"... Đồng thời, cộng đồng mạng cũng kêu gọi mọi người khai báo đầy đủ, thực hiện giãn cách xã hội và các hướng dẫn phòng dịch.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 1.8: Thêm 12 bệnh nhân mới ở Đà Nẵng

Phẫn nộ cặp đôi đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Công an Lào Cai vừa bắt khẩn cấp đôi nam nữ nhiều lần tổ chức đưa người Trung Quốc vào Việt Nam. Tính đến ngày bị bắt, trong vòng 4 tháng, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Nguyễn Trịnh Văn Hưng đã tổ chức trót lọt 6 chuyến xe đưa người Trung Quốc vào Việt Nam.
Chỉ vì ít lợi nhuận, họ đã gây nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh không kiểm soát được cho cộng đồng. Giữa tình hình dịch bệnh đang bùng phát, sự căm phẫn của cộng đồng dành cho cặp đôi này không từ ngữ nào diễn tả hết.

Tin vui đến từ nước Nga

Thông tin nước Nga đang chuẩn bị để đến ngày 10.8 hoặc sớm hơn sẽ cho phép sử dụng loại vắc xin (do Viện Gamaleya ở Moscow điều chế) đã lan tỏa một không khí lạc quan tin tưởng trước cuộc chiến chống Covid-19 đang ở giai đoạn hết sức cam go. Dân mạng cũng tin rằng Việt Nam cũng sẽ sớm có vắc xin trong một ngày không xa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.