Cư dân mạng quan tâm: Nên tiếp tục cách ly xã hội thêm ít nhất 1 tuần

14/04/2020 14:33 GMT+7

Nên tiếp tục cách ly xã hội thêm ít nhất 1 tuần là ý kiến của các chuyên gia y tế và đề xuất của một số tỉnh thành dựa trên tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thậm chí, TP.HCM còn đề xuất cách ly thêm đến 30.4. Các chuyên gia còn cho rằng, cách ly cần phải "quyết liệt và nghiêm túc hơn". Cộng đồng mạng bày tỏ lo lắng, tuy nhiên vẫn tán thành và yêu cầu lần này làm cho thật quyết liệt.

Thầy giáo Tây cầm bảng “xin tiền mua thức ăn” được người Việt tương trợ

Câu chuyện thầy giáo J.D (người Anh) được Thanh Niên đăng tải hôm qua đã được cư dân mạng chia sẻ mạnh và chạm vào trái tim của nhiều bạn đọc và người Việt. Hôm qua, thầy J.D nói rất nhiều người Việt tốt bụng đã gọi điện, giúp thầy bằng vật chất và cả công việc. Nhiều người còn đem thực phẩm, gạo và mì gói đến.

Nhiều người mang tiền và quà đến tận nơi ở của thầy giáo

Thầy vô cùng bất ngờ và cảm ơn tất cả người Việt, đặc biệt là bạn đọc Báo Thanh Niên. Thầy cũng nói như vậy là đủ để tồn tại qua dịch bệnh và mong sớm hết dịch để đi làm trở lại. Thầy cho biết khóa máy để không nhận thêm sự trợ giúp nữa.

Thêm bệnh nhân liên quan đến nhiều người

 Ca nhiễm Covid-19 thứ 262 đang gây "choáng" với lượng F1 liên quan. Ca bệnh này (trú thôn Hạ Lôi, Hà Nội) được công bố hôm qua là nhân viên của Công ty Samsung (Bắc Ninh) nên đã có nhiều F1 ở các tỉnh phía bắc: do bệnh nhân đến công ty bằng xe đưa đón tiếp xúc nhiều người trong vòng 1 tuần liên tục. 1 phân xưởng của Công ty Samsung (Bắc Ninh) đã bị phong tỏa. Cư dân mạng đang cầu mong hơn 100 F1 sẽ bình an.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.