Cư dân mạng quan tâm: Hàng loạt Facebooker bị xử phạt vì tung tin 'vịt' dịch Covid-19

18/02/2020 14:07 GMT+7

Hôm qua là ngày mà chuyện xử lý người đăng tin sai sự thật liên quan dịch bệnh ở Việt Nam dồn dập nhất từ trước đến nay. Đáng chú ý là vụ Công an Đồng Nai xử phạt Facebooker "đang ở bên Mỹ" 12,5 triệu đồng.

Trước đó Võ Lâm Tuấn (23 tuổi, ngụ Đồng Nai) đăng tin Đồng Nai có người nhiễm dịch Covid-19 với nhiều chi tiết bịa đặt. Tuấn còn nói: “Mình đang bên Mỹ” nhằm đánh lạc hướng nhưng công an vẫn tìm ra.

Đưa tin sai về dịch bệnh covid-19 sai trên Facebook, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

Tình hình dịch bệnh có nhiều dấu hiệu lạc quan

 Hôm qua, mạng xã hội đã chia sẻ nhiều tin vui liên quan đến tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.
Đó là thông tin 3 tỉnh Khánh Hòa, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc sắp đủ điều kiện công bố hết dịch (do sau nhiều ngày không xuất hiện bệnh nhân mới) và có 6 bệnh nhân sẽ được xuất viện vào hôm nay 18.2, các ca còn lại cũng rất khả quan...

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Một phụ nữ về từ vùng dịch yêu cầu "trả phí" mới chịu cách ly

Đây cũng là thông tin thu hút sự quan tâm bình luận của cư dân mạng. Đó là trường hợp của bà H. (ở Quảng Ngãi) đi thăm người thân ở Vĩnh Phúc về, chính quyền đến động viên tự cách ly trong nhà 14 ngày.
Nhưng bà H. vẫn ra chợ buôn bán vì "điều kiện khó khăn", và yêu cầu: muốn bà cách ly thì chính quyền phải hỗ trợ 250.000 đồng/ngày. Dân mạng đồng loạt hiến kế "cứ đăng công khai tên tuổi, địa chỉ để mọi người tự cách ly thôi".

Thêm 99 ca nhiễm virus corona mới trên du thuyền "ổ dịch virus corona" Nhật Bản

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.