Cư dân KĐT Thanh Hà bị cắt nước vì treo băng rôn phản đối nước 'bẩn'

Không chịu đựng được tình trạng nước sinh hoạt ngả màu vàng , không đảm bảo vệ sinh, nhiều hộ dân ở Khu đô thị (KĐT) Thanh Hà căng băng rôn ở ban công phản đối, liền bị cắt nước.

Treo băng rôn vì không chịu được nước sinh hoạt quá bẩn
Phản ánh đến Thanh Niên, nhiều hộ dân ở chung cư HH01A, KĐT Thanh Hà - Cienco 5 (do Công ty Cienco 5 land, thuộc Tập đoàn Mường Thanh, làm chủ đầu tư) ở xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, cho biết từ khi nhận nhà đã phải sử dụng nước ngả màu vàng, đục, không đảm bảo vệ sinh. Mặc dù đã nhiều lần phản ánh đến Ban quản lý khu đô thị mong muốn có biện pháp can thiệp, nhưng không có biến chuyển.
Cư dân căng băng rôn tại ban công căn hộ ở khu HH01 KĐT Thanh Hà Cienco 5 land - Mường Thanh Ảnh Trần Mạnh Cường
“Gần đây, chúng tôi không thể chịu đựng mãi tình trạng nước sinh hoạt bẩn, vẩn đục, rửa chân tay có hiện tượng mẩn, ngứa, đặc biệt ở trẻ nhỏ, nên đã tổ chức căng băng rôn ở ban công nhiều căn hộ. Mục tiêu là tạo áp lực để Ban quản lý KĐT Thanh Hà sớm có biện pháp can thiệp, cải thiện tình hình. Tuy nhiên, sau khi căng băng rôn, nhiều hộ bất ngờ bị cắt nước mà không được thông báo. Khi hỏi lại vì sao cắt nước, nhiều gia đình được người của Ban quản lý KĐT Thanh Hà nói thẳng là do căng băng rôn phản đối. Nhà tôi cũng bị cắt nước do căng băng rôn phản đối chủ đầu tư cấp nước bẩn cho cư dân”, chị Nguyễn Thị Phượng, 35 tuổi, cư dân tòa HH01, cho biết.
Cũng theo chị Phượng, KĐT Thanh Hà Cienco 5 đã có một số tòa nhà hoàn thiện, bàn giao cho cư dân về sinh sống từ năm 2017. Trong đó, khu HH01 được xây dựng 3 tòa nhà A, B, C với hàng trăm hộ dân hàng tháng vẫn phải bỏ tiền mua nước sạch sinh hoạt, nhưng thực chất nước không sạch, nhiều người sau thời gian ngắn dùng nước bị mẩn ngứa.
Dẫn chúng tôi mục sở thị nguồn nước sinh hoạt vừa được cấp trở lại, anh Trần Ngọc Hùng, 37 tuổi, cư dân ở tòa C, nhúng tay vào chậu nước ngả màu vàng nhạt cho biết, nước có mùi tanh, hôi nhưng các gia đình vẫn phải dùng. Nhiều hộ gia đình mua máy lọc nước nhưng chỉ thời gian ngắn, phải thay lõi ngay vì nước bẩn.
“Từ sáng 18.4, nhiều hộ gia đình ở khu HH01 đồng loạt căng băng rôn ở ban công căn hộ với nội dung: Yêu cầu chủ đầu tư cung cấp nước sạch cho cư dân KĐT Thanh Hà - Mường Thanh; Dùng nước bẩn là tiếp tay cho ung thư - Cư dân KĐT Thanh Hà cần nước sạch… Đáp trả lại, Ban quản lý KĐT Thanh Hà liền cắt nước của một số hộ căng băng rôn. Thật là quá quắt, giống như hành động dằn mặt cư dân chúng tôi”, anh Hùng nói.
Cienco 5 land - Mường Thanh thừa nhận cắt nước của dân vì treo băng rôn
Một số cư dân cho biết, vụ việc được đẩy lên cao hơn khi tối 18.4, nhiều hộ gia đình đi làm về ngã ngửa vì căn hội bị cắt nước. Chỉ khi hỏi ra mới biết, bị cắt nước vì treo băng rôn ở ban công căn hộ. Quá bức xúc, cả trăm người tập trung kéo đến Ban quản lý Khu đô thị để phản ứng, yêu cầu cấp nước sinh hoạt trở lại.
“Đến tối muộn hôm qua, chúng tôi mới được cấp nước trở lại. Dù vậy, quá trình đấu tranh với Ban quản lý của chủ đầu tư Cienco 5 - Mường Thanh cũng không dễ dàng, có to tiếng giữa hai bên qua lại, thậm chí có cư dân gay gắt bị dọa giết khi phản ứng ở Ban quản lý”, chị Nguyễn Thị Nhung, 36 tuổi, cư dân ở tòa A, khu HH01 cho biết.
Nước sinh hoạt ở căn hộ gia đình ông Hùng thuộc tòa C tại KĐT Thanh Hà Cienco 5 land - Mường Thanh ngả màu vàng Ảnh Trần Mạnh Cường
Ông Trần Đức Thắng, đại diện truyền thông của chủ đầu tư Cienco 5 land - Mường Thanh, thừa nhận có cắt nước của một số căn hộ treo băng rôn phản đối việc cấp nước bẩn. Ông Thắng lý giải, việc cắt nước là “hành động bột phát” của Ban quản lý, sau đó, khi cư dân phản ứng đã cấp trở lại.
Về biện pháp trong thời gian tới, ông Thắng cho biết sẽ tổ chức lấy mẫu nước tại những căn hộ phản ánh nước sinh hoạt không đảm bảo để mang đi kiểm nghiệm. Nguồn nước cấp cho cư dân KĐT Thanh Hà Ciencon 5 lấy từ nhà máy nước cấp cho cả xã Cự Khê. 
Đại diện Công an xã Cự Khê xác nhận, có tham dự buổi đối thoại giữa cư dân và đại diện chủ đầu tư Cienco 5 land - Mường Thanh vào tối 18.4. Vị này ghi nhận, có vụ việc cư dân bị dọa giết khi đấu tranh với chủ đầu tư về nội dung nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng. Đồng thời, sẽ cho xác minh làm rõ để xử lý theo quy định.
Đến chiều nay, 19.4, vẫn còn hàng chục hộ dân tiếp tục treo băng rôn phản đối nước sinh hoạt không đảm bảo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.