Cụ bà U.60 cứu người tai biến nhờ chăm lướt net

01/09/2018 10:00 GMT+7

Nhờ chăm đọc báo và xem thông tin từ các nguồn đáng tin cậy trên internet, bà Nguyễn Thị An (67 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã biết tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và giúp được nhiều người xung quanh.

Cứu người qua cơn hoạn nạn trong một tích tắc
“Sáng hôm đó, tôi đang đi chợ thì gặp một cụ bà khoảng 70 tuổi tự nhiên loạng choạng rồi ngã. Mấy người xung quanh định xốc bà ấy lên xe chở đến bệnh viện, tôi lập tức ngăn lại và đề nghị để mình sơ cứu. Kiểm tra thấy nhịp thở của bà cụ rất yếu tôi đã hà hơi thổi ngạt rồi nhờ mọi người đặt bà ấy nằm nghiêng trên một tấm ván cứng chuyển nhanh đến cơ sở y tế gần nhất. Hai hôm sau, con trai bà ấy đến tận nhà cảm ơn và có nói lại, bác sĩ bảo là bà ấy cao huyết áp và bị đột quỵ nhưng nhờ sơ cứu đúng cách ngay từ đầu nên không để lại hậu quả nghiêm trọng”.
Từ hồi được con trai mua cho chiếc điện thoại smartphone cùng với sim 4G Viettel, bà đã tích lũy được nhiều thông tin bổ ích để tự bảo vệ sức khỏe và giúp đỡ người khác. “Rảnh rỗi thì vào “phây” xem các bà bạn làm gì, rồi vào mạng đọc báo. Tôi thích đọc các thông tin về sức khỏe, vừa để tự chăm sóc tuổi già, vừa giúp con chăm cháu. Cái đận sơ cứu cho bà cụ cao huyết áp cũng là nhờ đọc thông tin trên mạng nên biết rằng người bệnh sẽ an toàn hơn nếu được di chuyển nhẹ nhàng, tránh va đập, rung lắc mạnh”, bà An chia sẻ.
Tặng 30 triệu GB data để ai cũng được dùng internet
Những người như bà An trong xã hội hiện nay không hiếm, thậm chí rất nhiều. Theo thống kê của một nhà mạng, xu hướng dùng điện thoại thông minh truy cập internet di động đang tăng mạnh mẽ ở đối tượng trung niên và nhóm người ở nông thôn do những hiệu quả tích cực mà nó mang lại.
Nhờ có smartphone và sử dụng internet, cuộc sống của bà An và nhiều người cao tuổi khác đã vui vẻ hơn rất nhiều. Vừa giải trí với các làn điệu chèo, cải lương, quan họ - môn nghệ thuật hiện đã vắng bóng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, vừa giao lưu, liên lạc với bạn bè, con cháu ở xa.
Kết nối internet di động giúp người dùng tiếp cận nhiều tiện ích
Kết nối internet di động giúp người dùng tiếp cận nhiều tiện ích
Nắm bắt được nhu cầu vô cùng lớn những người hưu trí, những người ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, muốn tìm hiểu thông tin, giải trí trên mạng nhưng chưa có nhiều điều kiện để tiếp cận internet, Viettel đã phát động chương trình tặng “30 triệu GB data cho mọi người”. Như vậy, khoảng 1/3 dân số Việt Nam mỗi người sẽ được tặng 1GB data để truy cập internet di động. Các khách hàng của Viettel có cơ hội nhận hoặc rặng 1GB data miễn phí cho người thân bằng cách soạn số điện thoại của mình hoặc người thân gửi 191. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể bấm *098# hoặc truy cập ứng dụng MyViettel để tham gia chương trình. Đây là một chương trình đầy tính nhân văn của Viettel giúp cho mọi người đều có cơ hội tiếp cận công nghệ cao, trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời của internet.
Viettel tặng 30 triệu GB cho người dùng và chính thức ra mắt gói cước Tomato Data
Viettel tặng 30 triệu GB cho người dùng và chính thức ra mắt gói cước Tomato Data
Bên cạnh đó, Viettel cũng chính thức ra mắt gói cước Tomato Data với tính năng sử dụng không giới hạn thời gian, giúp người dùng có thể sử dụng dịch vụ internet di động một cách thuận tiện và thoải mái nhất.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Phổ cập internet trên di động là một mục tiêu lớn và mang nhiều ý nghĩa với Việt Nam khi chúng ta đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Để hiện thực hóa điều này, cần sự chung tay của toàn xã hội. Đối với từng cá nhân là tặng lại máy smartphone cũ cho những người chưa có hoặc hướng dẫn cách dùng internet trên di động. Đối với các doanh nghiệp viễn thông là cung cấp hạ tầng và dịch vụ internet chất lượng cao ở mọi nơi. Và để góp phần nhỏ trong mục tiêu lớn này, Viettel dành tặng khách hàng 30 triệu GB data miễn phí. Chúng tôi mong muốn khách hàng cùng chung tay để lan tỏa chương trình, đem đến cơ hội sử dụng internet trên di động tới hàng triệu người trên khắp Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.