Cụ bà U.100 hái rau ủng hộ vùng dịch: 'Người quê nỏ có tiền, nhưng…'

26/06/2021 10:10 GMT+7

Thấy trong xóm kêu gọi quyên góp cho người dân đang bị phong tỏa vì dịch Covid-19 , bà Hà Thị Nhung (90 tuổi, ở Nghệ An) ra vườn hái rau quả ủng hộ. Bà nói nhà mình nghèo nhưng có chút lòng giúp mọi người lúc khó khăn.

Câu chuyện của bà Nhung được chị Hà Thùy Dung (33 tuổi) trực tiếp chứng kiến và chia sẻ lên mạng xã hội và nhận được “mưa tim” từ cư dân mạng.

“Tau nỏ có tiền, nhưng có rau ri”

Chị Dung là thành viên của Nhóm thiện nguyện xã Khánh Sơn (H.Nam Đàn, Nghệ An). Thấy dịch Covid-19 ở tỉnh nhà phức tạp, nhất là khi TP.Vinh đang phải giãn cách theo Chỉ thị 16, nhóm thiện nguyện của chị Dung lập ra 4 địa điểm quyên góp các nhu yếu phẩm ủng hộ cho bà con vùng dịch.
Nhiều người dân đến ủng hộ rau củ quả cho nhóm

Nhiều người dân đến ủng hộ rau củ quả cho nhóm

Tại điểm quyên góp xóm 11 (xã Khánh Sơn), chị Dung thấy xúc động trước câu chuyện của bà Nhung khi bà lụ khụ mang mấy bó rau đến để ủng hộ. Nghe cụ bà nói: “Tau nỏ có tiền, chộ bay nói rau được, tau có rau ri, từng ni trong vườn nì, ủng hộ nhau tinh thần là chính” mà mắt chị rưng rưng. Sống cùng xã với nhau, chị nói nhà bà thuộc diện khó khăn, ấy vậy mà vừa nghe lời kêu gọi bà đã vội ra vườn hái rau củ quả mang tới. Với chị, đó chính là tinh thần tương thân tương ái của người Việt trong lúc khó khăn, hoạn nạn.
Khi được PV Thanh Niên hỏi: “Tại sao nhà mình khó khăn, nhưng bà vẫn quyên góp ủng hộ bà con vùng dịch?”, cụ bà cười nói: “Nhà tôi nghèo thì có nghèo, nhưng người quê chúng tôi giàu tình nghĩa lắm. Thấy bà con ở Vinh bị giãn cách vì dịch, tôi thương lắm, chắc họ cũng thiếu thốn nhiều. Thôi thì có gì cho đó, vườn có mấy bó rau, mấy trái đu đủ thì cứ gửi mong mọi người vượt qua dịch bệnh”.
Bà Nhung cũng không giấu được sự bất ngờ khi được chúng tôi thông báo rằng câu chuyện của cụ bà được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Bà nói đó là việc cần làm không có gì để mọi người tuyên dương.

Nghĩa tình đồng bào giữa dịch Covid-19

Anh Võ Văn Hùng (40 tuổi), trưởng Nhóm thiện nguyện xã Khánh Sơn, cho biết trong lần quyên góp, nhóm đã phối hợp với Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên xã để thực hiện. Chỉ trong 1 ngày, nhóm anh đã quyên góp được gần 2,5 tấn nhu yếu phẩm, chủ yếu là các loại rau củ quả, gạo và mì gói.
Theo lời anh, nhóm lựa chọn quyên góp rau củ là vì anh biết người dân trong khu vực phong tỏa đang thiếu thốn mặt hàng này. Ngay sau khi quyên góp xong, nhóm lập tức chở hàng đến chốt ở TP.Vinh để kịp trao đến tận tay bà con. “Chúng tôi phải đi liền trong ngày vì đó là rau củ tươi sống, phải gửi liền thì mới tươi, mới ngon”, anh bộc bạch.
Trưởng nhóm thiện nguyện này tâm sự chỉ trong một ngày quyên góp nhưng anh và tất cả mọi người đều cảm thấy xúc động vì nghĩa tình đồng bào trong lúc hoạn nạn. Anh nói có người đang đi làm đồng, hay tin cũng chạy lật đật về nhà hái rau ủng hộ, có người làm công nhân không có tiền nhưng vẫn ráng ghé vào tiệm tạp hóa mua 2 thùng mì để gửi. Đó chính là động lực để anh và các thành viên trong nhóm tiếp tục thực hiện công việc này.
Anh Hùng cũng cho biết nhóm sẽ tiếp tục vận động, quyên góp nhu yếu phẩm để ủng hộ những khu vực khác đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở Nghệ An. Ông Cao Thanh Thái, Bí thư Đoàn thanh niên xã Khánh Sơn, cho biết đơn vị đã hỗ trợ nhóm thiện nguyện rất nhiều trong đợt quyên góp. “Nhóm của anh Hùng đã hoạt động gần 1 năm qua, từ đợt lũ lụt miền Trung năm trước. Trước dịch, họ cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn tại địa phương”, ông Thái cảm kích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.