CSGT trực đêm, tuần tra đêm được nhận bồi dưỡng bao nhiêu tiền?

26/11/2019 12:11 GMT+7

Câu chuyện cán bộ cảnh sát giao thông - CSGT Đồng Nai tố cáo 'sếp' bảo kê xe vi phạm, không trả tiền trực đêm, lễ tết,... lên đến nhiều tỉ đồng/năm cho cán bộ gây xôn xao dư luận và đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Vậy CSGT được nhận chi phí bồi dưỡng bao nhiêu cho ca trực đêm cũng là thắc mắc của nhiều bạn đọc?

Gần đây, câu chuyện cán bộ CSGT Đồng Nai tố cáo "sếp" bảo kê xe vi phạm, không phát các khoản tiền ăn, tiền trực lễ tết, ca đêm cho cả trăm cán bộ, chiến sĩ với số tiền lên đến nhiều tỉ đông/năm xôn xao dư luận và đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
Ngày 25.11, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của bộ này kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc can thiệp xử lý xe quá trọng tải của một số cán bộ, chiến sĩ CSGT thuộc Công an tỉnh Đồng Nai, báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất.
Vụ việc trên khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, số tiền bồi dưỡng mà mỗi cảnh sát giao thông - CSGT nhận được cho một ca trực đêm là bao nhiêu?

Trực đêm được bồi dưỡng 100.000 đồng/người/ca đủ 4 tiếng

Theo tìm hiểu, hiện nay, bộ phận tài vụ, hậu cần của các đơn vị đang tính bồi dưỡng ca trực đêm cho mỗi CSGT dựa trên Thông tư số 01/2018 của Bộ Tài chính về quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí bảo đảm trật tự an toàn giao thông có hiệu lực từ ngày 1.3.2018.
Cụ thể, Điểm đ, Khoản 3, Điều 4 Thông tư này quy định: Mức chi bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ban đêm (bao gồm cả lực lượng Cảnh sát khác tham gia trực tiếp cho nhiệm vụ bảo đảm TTATGT theo quy định tại Nghị định số 27/2010/NĐ-CP của Chính phủ) tối đa 100.000 đồng/người/ca (1 ca từ đủ 4 tiếng trở lên).
Theo đó, tại mỗi đội CSGT, lãnh đạo đội sẽ chấm công cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông sau đó cuối tháng gửi bảng chấm công này lên đội hậu cần (đối với CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM), hoặc gửi lên bộ phận tài vụ quận (đối với CSGT thuộc quận, huyện).
Dựa trên bảng chấm công trực đêm này, cán bộ chiến sĩ sẽ được tính thêm 100.000 đồng/ca trực đêm, bên cạnh tiền lương.

CSGT không được nhận quá 1.000.000 đồng/tháng tiền bồi dưỡng trực ca đêm

Vũ Phượng

Một CSGT đang công tác trên địa bàn TP.HCM cũng xác nhận mức bồi dưỡng 1 ca đêm từ 22 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau hoặc từ 2 giờ đến 6 giờ sáng ngoài tiền lương sẽ nhận được thêm 100.000 đồng tiền bồi dưỡng cho một ca. Đây là mức duy trì từ năm 2018 đến nay chưa có gì thay đổi.
Lãnh đạo một đội CSGT tại TP.HCM cho biết thêm, theo quy định, trong một tháng, một CSGT không được nhận quá 1.000.000 đồng/người, tức là không làm quá 10 ca đêm/tháng. Nhưng với tình hình thiếu quân số hiện nay, nên không chỉ tại các đội CSGT thuộc PC08 mà cả các đội CSGT quận, huyện phải trực quá 10 ca/tháng nhưng số tiền nhận được vẫn không vượt quá 1.000.000 đồng.
"Đặc biệt là các mùa đá banh, có sự kiện, CSGT phải trực liên tục, ít nhất 15 ca đêm/tháng. Chưa kể thêm các sự vụ phải trực chiến, chống đua, trực tăng cường. Ở TP.HCM, lãnh đạo đội cảnh sát giao thông không phải là người trực tiếp trả tiền ăn, tiền trực đêm cho cán bộ chiến sĩ, mà chỉ áng chừng được thu nhập của cán bộ thuộc đội mình dựa trên bảng chấm công", một CSGT chia sẻ.
Một CSGT khác cũng cho biết, để được ăn uống hằng ngày tại đơn vị, mỗi CSGT phải đóng tiền đều đặn theo tháng để "má nuôi" đi chợ, lo cơm nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.