CSGT TP.HCM sẽ xử phạt vi phạm qua hình ảnh vi phạm người dân đăng Facebook, gửi email

21/08/2020 15:35 GMT+7

Ngày 21.8, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết đơn vị đang triển khai xử phạt qua hình ảnh do người dân cung cấp qua email, đăng lên mạng xã hội hoặc gửi trực tiếp đến các đội, trạm.

Theo đó, việc triển khai tiếp nhận các thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ do người dân cung cấp được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện từ 17.8.2020. Từ đó, CSGT sẽ thực hiện xử phạt qua hình ảnh các trường hợp vi phạm này.
Phòng PC08 cho biết, Điều 24, Thông tư số 65/2020/TT-BCA có quy định về tiếp nhận, xác minh thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ do tổ chức, cá nhân cung cấp hoặc đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Nhiều chuyên đề, CSGT cũng dùng camera để người vi phạm tâm phục khẩu phục

Ảnh: Vũ Phượng

Do đó, CSGT TP.HCM tiếp nhận các thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm TTATGT đường bộ do tổ chức, cá nhân cung cấp. Người dân có thể trực tiếp đến trụ sở các đơn vị đội, trạm thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm thuộc Phòng PC08 để cung cấp các thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm TTATGT đường bộ.
Tại các đơn vị đều có bố trí cán bộ chiến sĩ hướng dẫn, tiếp nhận những thông tin, hình ảnh này. Địa chỉ các đơn vị đội, trạm cụ thể như sau:
1. Đội CSGT Bến Thành (số 52 – 54, đường Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1).
2. Đội CSGT Bàn Cờ (số 369, đường Võ Văn Tần, P.5, Q.3).
3. Đội CSGT Tân Sơn Nhất (số 139, đường Trần Huy Liệu, P.8, Q.Phú Nhuận).
4. Đội CSGT Chợ lớn (số 81, đường Ngô Quyền, P.11, Q.5).
5. Đội CSGT Hàng Xanh (số 1/2, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức).
6. Đội CSGT Bình Triệu (số 41, Quốc lộ 13 cũ, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức).
7. Đội CSGT Rạch Chiếc (số 212, Quốc lộ 1, P.Tân Phú, Q.9).
8. Đội CSGT An Sương, Điểm (số 1509A, đường Nguyễn Ảnh Thủ, P. Trung Mỹ Tây, Q.12).
9. Đội CSGT An Lạc Chánh (số B4/11, Quốc lộ 1, Ấp 2, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh).
10. Đội CSGT Phú Lâm (số A6/12D, Ấp 1, Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh).
11. Đội CSGT Cát Lái (số 56, Đặng Như Mai, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q. 2).
12. Đội CSGT Nam Sài Gòn (số 338B, đường Dương Bá Trạc, P.1, Q.8).
13. Trạm CSGT Đa Phước (số 338B, đường Dương Bá Trạc, P.1, Q. 8,).
14. Trạm CSGT Tân Túc (số 3/18C, Quốc lộ 1, Ấp 3, xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh).
15. Trạm CSGT Tây Bắc (số 144 – 148, Quốc lộ 22, ấp Bàu Tre 2, xã Tân An Hội, H.Củ Chi).
16. Đội Tuần tra dẫn đoàn (số 282, đường Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh).
Ngoài ra, người dân còn có thể cung cấp những thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm TTATGT đường bộ thông qua thư điện tử (email) của PC08 tại địa chỉ: csgt-dbds.ca@tphcm.gov.vn

Người dân có thể gửi hình ảnh vi phạm qua email đến Phòng CSGT

Ảnh: Vũ Phượng

Người dân khi cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm TTATGT đường bộ, đồng thời phải cung cấp tên, họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ (nếu có) của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin, hình ảnh đã cung cấp.
Các đơn vị đội, trạm phải chịu trách nhiệm trong việc bảo đảm bí mật các thông tin liên quan đến tổ chức, cá nhân đã cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm về TTATGT.
Sau khi tiếp nhận các thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm TTATGT đường bộ, CSGT tiến hành xem xét, phân loại, nếu các thông tin, hình ảnh này sau đó báo cáo thủ trưởng đơn vị có thẩm quyền để thực hiện các bước xử lý tiếp theo đúng quy định.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Phòng PC08 cho biết, từ trước đó, nhiều clip vi phạm được chia sẻ trên mạng xã hội, cũng như người dân gửi trực tiếp đến Phòng đã được CSGT xác minh, xử phạt qua hình ảnh. Tuy nhiên, nhiều clip người dân cung cấp có nội dung không rõ ràng, thấy xe vi phạm nhưng không rõ biển số, ngày giờ cũng khó khăn trong việc CSGT xác minh vi phạm.
"Đến nay, đơn vị chưa nhận được các clip vi phạm do người dân gửi qua email của Phòng, mà chỉ được chuyển tiếp một số clip vi phạm được Cục CSGT chuyển về do người dân gửi vào email của Cục. Chúng tôi đang xác minh, nếu đủ bằng chứng sẽ lập biên bản xử phạt qua hình ảnh", đại diện PC08 thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.