'CSGT TP.HCM sẽ không ra đường xử lý vi phạm' là tin thất thiệt!

08/11/2017 18:02 GMT+7

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết thông tin CSGT TP.HCM sẽ không ra đường xử lý vi phạm nữa là không chính xác, nội dung đó mang tính 'câu like' của một số trang mạng.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin CSGT TP.HCM sẽ không ra đường xử lý vi phạm mà chỉ xử phạt vi phạm qua hình ảnh camera tại một số tuyến đường.
Thông tin trên nhanh chóng được nhiều người chia sẻ và bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng CSGT không ra đường “đối mặt” với người vi phạm sẽ hạn chế được tiêu cực. Tuy nhiên, không ít ý kiến cũng đặt câu hỏi rằng: Nếu CSGT không ra đường xử lý vi phạm thì tình hình giao thông sẽ thế nào?
Chiều tối 8.11, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết hôm nay Phòng PC67 đã đọc thông tin này và khẳng định đây chỉ là trò “câu like” của một số trang mạng, nội dung không chính xác.
“CSGT không ra đường thì làm sao tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Phòng CSGT không có phát ngôn này. CSGT TP vẫn đi tuần tra bình thường, vẫn có kế hoạch xử lý vi phạm theo các chuyên đề đầy đủ”, trung tá Bình thông tin.
Cũng theo trung tá Bình, việc gắn camera ở một số tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc theo dõi tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Trên cơ sở các lỗi vi phạm, Phòng PC67 sẽ trích xuất hình ảnh để lập biên bản xử lý vi phạm qua hình ảnh rồi gửi thông tin về chủ xe.
Trước đó, trung tá Bình cho biết thời gian sắp tới CSGT TP.HCM sẽ áp dụng khoa học kỹ thuật vào công tác xử lý và tiếp tục thực hiện hóa trang để xử lý nhằm mục đích kéo giảm tai nạn giao thông, phòng chống ùn tắc giao thông, phòng ngừa tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.