CSGT TP.HCM phạt người lái xe không đeo khẩu trang 2 triệu: 'Dịch Covid này, vẫn nói quên!'

04/06/2021 13:12 GMT+7

Tối 3.6, một nam thanh niên chạy xe trên đường không đeo khẩu trang đã bị CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) lập biên bản phạt 2 triệu đồng.

Ngày 4.6, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, trong tối 3.6, đội vừa lập biên bản 1 trường hợp không đeo khẩu trang khi lưu thông trên đường.

CSGT phạt tài xế say rượu, không đeo khẩu trang

Theo đó, lúc 20 giờ 36 phút, CSGT của đội đang thực hiện tuần tra kiểm soát trên địa bàn, đến giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh) thì phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe lưu thông trên đường không đeo khẩu trang.
Sau khi CSGT báo lỗi, nam thanh niên này giải thích: "Vừa mua đồ ăn ra nên quên đeo khẩu trang". CSGT đã lập biên bản phạt 2 triệu đồng về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

CSGT Bình Triệu nhắc nhở 1 trường hợp đội mũ kín đầu không đeo khẩu trang

Ảnh: V,P

Mức phạt này căn cứ theo điểm a, khoản 1, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ về Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

CSGT TP.HCM sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang chống dịch Covid-19

Lãnh đạo một đội CSGT tại TP.HCM cho biết, để có căn cứ buộc người tham gia giao thông không đeo khẩu trang đến đóng phạt, CSGT sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, sẽ lập biên bản tạm giữ đăng ký xe hoặc bằng lái. Sau khi người vi phạm thực hiện quyết định xử phạt thì sẽ được nhận lại giấy tờ.
"Dịch thế này, phức tạp là vậy nhưng một số người khi được nhắc nhở hay xử phạt vì không đeo khẩu trang vẫn nói do quên", vị CSGT chia sẻ.
Cũng trong ngày 3.6, Đội CSGT Bình Triệu, thuộc PC08 đã nhắc nhở 1 trường hợp đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu không đeo khẩu trang. Người này giải thích vì mũ bảo hiểm dạng trùm kín cả đầu nên đeo khẩu trang sẽ rất khó thở. Tuy nhiên, khi được CSGT phân tích, anh nhận lỗi sai và hứa sẽ chấp hành đúng quy định của pháp luật.

CSGT Hàng Xanh phạt 1 người không đeo khẩu trang tối 1.6

Ảnh: CTV

Vào tối 1.6, CSGT Hàng Xanh cũng lập biên bản một trường hợp người chạy xe máy không đeo khẩu trang, giải thích rằng chạy đi mua đồ ăn gần nhà nên nghĩ không đeo khẩu trang cũng không sao.

Trưa 4.6: Thêm 80 ca Covid-19, TP.HCM có 9 ca liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Từ ngày 1.6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết, trong quá trình thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT TP sẽ xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế.
Trong quá trình xử lý, CSGT sẽ kết hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sau 3 ngày triển khai, CSGT TP.HCM đã lập biên bản 3 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 28 trường hợp vì không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.