CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn: Uống 2 chai, bị phạt 4 triệu giam bằng 17 tháng!

18/05/2020 08:36 GMT+7

Ông T. hoàn thành công trình, chủ nhà mở tiệc nên ông uống 2 chai. Bị CSGT phạt vi phạm nồng độ cồn với mức phạt 4 triệu đồng, giam xe 7 ngày và tước bằng lái 17 tháng, ông T. thất thần: "Tháng này chắc khóc thôi!".

Đêm 17.5, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề nồng độ cồn và tổng kiểm soát phương tiện giao thông tại khu vực vòng xoay Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Hơn 1 tiếng thực hiện chuyên đề, lực lượng CSGT đã kiểm tra hơn 10 trường hợp, ghi nhận 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, một trường hợp không đủ giấy tờ; một trường hợp điều khiển xe máy lạng lách, bỏ chạy ngay khi CSGT yêu cầu kiểm tra.

Choáng váng vì nhậu 2 lon bia bị CSGT phạt 7 triệu vì đo nồng độ cồn

Anh N.V.Đ. (27 tuổi) bị kiểm tra nồng độ cồn. Mức nồng độ cồn của anh đo được là 0,535mg/lít khí thở. Anh bị phạt 7 triệu đồng, giam xe 7 ngày và tước bằng lái xe 23 tháng.
Anh Đ. cho biết mình đi gặp bạn bè vì hơn 2 tháng rồi chưa... nhậu. “Hôm nay mới uống có 2 lon à. Tôi nhậu với bạn ở gần đây, mới dừng xe trước đèn đỏ có tí mà”, anh Đ. nói.

22 giờ ngày 17.5, Đội CSGT Hàng Xanh bắt đầu triển khai chuyên đề kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn

Ảnh: Trần Kim Anh

Nồng độ cồn của anh Đ. đo được tới 0,535mg/lít khí thở

Ảnh: Trần Kim Anh

CSGT giải thích nguyên tắc làm việc với anh Đ.

Ảnh: Trần Kim Anh

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng cồn của nhiều người đi đường

Ảnh: Trần Kim Anh

Anh Đ.Đ.C. có nồng độ cồn đo được là 0,853mg/lít khí thở, phải chịu mức phạt là 7 triệu đồng, giam xe 7 ngày và tước bằng lái xe 23 tháng

Ảnh: Trần Kim Anh

Trước khi đo nồng độ cồn, anh Đ. quay clip ghi lại quá trình lực lượng CSGT kiểm tra các phương tiện khác. Đến phiên mình, anh Đ. liên tục nài nỉ, xin bỏ qua vì nhà gần đây và có người quen trong ngành.
Sau khi CSGT giải thích: "Không lực lượng nào có thể can thiệp vào nhiệm vụ đo nồng độ cồn", anh Đ. mới ký tên vào biên bản xử phạt.

CSGT kiểm tra không cần lỗi: Thiếu giấy tờ xe phạt bao nhiêu?

Trường hợp có mức nồng độ cồn cao nhất 0,853 mg/lít khí thở là anh Đ.Đ.C. (26 tuổi). Khi biết mức phạt của mình, anh C. ngậm ngùi, im lặng rất lâu đọc biên bản. Gương mặt thất thần của 9X không biết vì men rượu hay vì hậu quả mà bản thân phải chịu do hành vi vi phạm.

Anh Đ.C. thất thần sau khi nhận mức phạt cao nhất

Ảnh: Trần Kim Anh

Ông Đ.H.T. (44 tuổi) trên đường về nhà sau bữa tiệc tân gia. Ông làm nghề sơn nước, nay công việc hoàn tất nên uống 2 chai bia ăn mừng với gia chủ và đồng nghiệp.
“Tôi cũng biết nếu gặp công an thì sẽ bị phạt nhưng cũng nghĩ chỉ có 2 chai sẽ không đến nỗi nào. Tôi cũng đi từ từ chứ không nhanh”, ông T. chia sẻ.
Hôm nay là lần đầu tiên ông bị phạt kể từ khi có Nghị định 100. Nồng độ cồn đo được của ông T. là 0,292 mg/lít khí thở, dù cũng chỉ uống 2 chai như anh Đ. Với mức nồng độ đo thấp hơn nên ông T. chỉ chịu mức phạt 4 triệu đồng, giam xe 7 ngày và tước bằng lái 17 tháng.

CSGT lập biên bản các xe vi phạm

Ảnh: Trần Kim Anh

Những xe máy vi phạm bị tạm giữ

Ảnh: Trần Kim Anh

“Buồn lắm chứ, mình uống có 2 chai mà phạt tới 4 triệu. Công nhật đi làm có mấy trăm ngàn nên đau lòng lắm. Giá như mình từ chối thì không mất 4 triệu nhưng vì nể quá nên uống. Tôi làm cả tháng trừ chi phí còn nuôi vợ và 2 con, không có dư giả gì. Tháng này chắc khóc thôi!”, ông T. ngậm ngùi nói.
Ông T. cho biết bản thân không quên Nghị định 100. Chỉ vì anh em chỗ làm vui mừng khi hoàn thành công việc nên ông mới đánh liều nhậu.
“Sau lần này là tôi rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân mình. Đi nhậu sẽ kêu xe ôm về chứ không dám chạy xe nữa”, ông T. chia sẻ.
 Mức phạt lỗi có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở khi điều khiển xe
Mức phạt tiền đối với xe máy Mức phạt tiền đối với ô tô Hình phạt bổ sung
2 – 3 triệu đồng nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/lít khí thở.
6 – 8 triệu đồng nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/lít khí thở.
Tước Giấy phép lái xe từ 10 - 12 tháng.
4 – 5 triệu đồng nếu có nồng độ cồn vượt quá 50 đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/lít khí thở.
16 – 18 triệu đồng nếu có nồng độ cồn vượt quá 50 đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.
Tước Giấy phép lái xe từ 16 - 18 tháng.
6 – 8 triệu đồng nếu có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.
30 – 40 triệu đồng nếu có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.
Tước Giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng.
• Đối với xe đạp, xe thô sơ: Người điều khiển xe đạp, xe thô sơ vi phạm nồng độ cồn bị phạt từ 400.000 - 600.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.