CSGT TP.HCM đo nồng độ cồn: Giữ xe của 7 phụ nữ say xỉn

Phạm Hữu
Phạm Hữu
12/11/2018 09:32 GMT+7

Theo thống kê, từ đầu năm 2018 đến nay Đội CSGT Bàn Cờ (PC08 - Công an TP.HCM) đã tạm giữ xe của 7 trường hợp nữ giới vi phạm giao thông có liên quan đến nồng độ cồn.

[VIDEO] Uống 2 chai bia đi qua Hàng Xanh, bị công an tạm giữ phương tiện
Theo đó, trung tá Thái Văn Anh, Phó đội trưởng Đội CSGT Bàn Cờ, cho biết từ đầu năm 2018 đến nay Đội CSGT Bàn Cờ đã xử lý tổng 987 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với cả phương tiện mô tô và ô tô. Trong đó có 23 trường hợp ô tô vi phạm buộc phải tạm giữ phương tiện và 936 trường hợp người điều khiển mô tô vi phạm.
Đặc biệt có 7 trường hợp nữ giới vi phạm nồng độ cồn ở mức cao khi điều khiển xe máy. Đa phần những phụ nữ này sau khi đo định lượng đều ở mức trên 0.25 miligam/lít khí thở.
Nhiều phương tiện ô tô khi di chuyển trên đường Điện Biên Phủ sẽ bị CSGT kiểm tra ngẫu nhiên
Khi kiểm tra định tính phát hiện có chất cồn lập tức CSGT mời tài xế vào trong để kiểm tra định lượng
[VIDEO] Bắt nữ tài xế BMW say rượu gây tai nạn thảm khốc ở Hàng Xanh - Video tư liệu

Tối 11.11, Đội CSGT Bàn Cờ tiếp tục tiến hành xuống đường kiểm tra, xử lý các phương tiện có liên quan đến nồng độ cồn tại đường Điện Biên Phủ (Q.3, TP.HCM) theo tiêu chuẩn quốc tế. Khoảng 22 giờ, hàng loạt phương tiện ô tô khi lưu thông trên đường bị kiểm tra nồng độ cồn một cách ngẫu nhiên.
Sau khi kiểm tra định tính CSGT phát hiện khoảng 4 tài xế ô tô (trong tổng số 39 trường hợp kiểm tra vào tối 11.11) nghi vấn có cồn trong người. Lập tức tổ công tác tiến hành kiểm tra định lượng bằng cách cho tài xế thổi trực tiếp vào máy.
Qua kiểm tra, CSGT phát hiện 1 trường hợp có mức cồn trong máu là 1,39 miligam/lít khí thở. Lập tức tài xế này bị lập biên bản, tạm giữ phương tiện và bằng lái. Còn các trường hợp khác không vi phạm.
Tài xế P.V.D. (ngụ Q.Bình Thạnh), người vi phạm nồng độ cồn cho biết, đây là lần đầu tiên anh D. vi phạm nồng độ cồn. Do có công việc tiếp khách nên ông có uống khoảng 4 chai bia rồi tự lái xe về. Tuy nhiên, bình thường ông có tài xế chở nhưng hôm nay tự ông lái xe. Qua mức phạt này ông D. cho rằng sẽ chấp hành nghiêm chỉnh về xử phạt hành chính.
[VIDEO] Chặn đứng dân nhậu lái ô tô những ngày cuối năm bằng... một câu hỏi - Video tư liệu
Tài xế được đo nồng độ cồn ngay trên xe
Ông D., sau khi kiểm tra trong máu có cồn ở mức 1,39 miligam/lít nên CSGT buộc phải lập biên bản tạm giữ phương tiện
Trung tá Thái Văn Anh cũng cho biết thêm, trên địa bàn phụ trách, trong năm nay có 1 trường hợp tai nạn giao thông có liên quan đến nồng độ cồn. Người tham gia giao thông uống rượu bia khi lái xe rất nguy hiểm gây ảnh hưởng đến những người xung quanh chứ không phải riêng người say rượu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.