CSGT TP.HCM đề xuất lắp camera một số tuyến đường thường xảy ra tai nạn

09/03/2017 08:33 GMT+7

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết đã đề xuất Sở Giao thông vận tải TP nghiên cứu, lắp đặt hệ thống camera tại một số tuyến đường.

Theo đó, camera cần được lắp tại các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và tại các giao lộ tập trung đông phương tiện. Đây là một đề án riêng trong phối hợp các giải pháp đồng bộ để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo đó, hệ thống camera sẽ truyền dữ liệu hình ảnh tại khu vực giao lộ, các tuyến đường phức tạp thường xảy ra tai nạn giao thông về các đơn vị. Cơ sở dữ liệu này sẽ cung cấp thông tin cho CSGT kịp thời, xác định được lượng phương tiện ở các tuyến đường. Từ đó, chỉ huy đơn vị sẽ điều phối và bố trí lực lượng thích hợp.
Trao đổi cùng Thanh Niên, trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết, việc tác nghiệp của CSGT chỉ giải quyết sự hỗn loạn giao thông tại giao lộ. Về lâu dài, các giải pháp công trình, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác giao thông sẽ mang tính quyết định và đảm bảo hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.