CSGT TP.HCM có mặc thường phục tuần tra xử phạt người vi phạm?

31/10/2017 13:04 GMT+7

Mới đây, CSGT của thành phố Vinh, Nghệ An mặc thường phục để tuần tra kiểm soát. Khi phát hiện người vi phạm, CSGT mặc thường phục sẽ xuất trình thẻ ngành, chỉ ra lỗi vi phạm, yêu cầu kiểm tra hành chính. Còn tại TP.HCM thì sao?

Mới đây, CSGT của thành phố Vinh, Nghệ An mặc thường phục để tuần tra kiểm soát. Khi phát hiện người vi phạm, CSGT mặc thường phục sẽ xuất trình thẻ ngành, chỉ ra lỗi vi phạm, yêu cầu kiểm tra hành chính. Sau đó, người vi phạm sẽ được đưa đến tổ xử lý vi phạm công khai để xử lý.
Việc CSGT hóa trang để xử lý vi phạm như trên được đánh giá là hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người dân lo ngại khi CSGT mặc thường phục thì người dân rất khó phân biệt đó là CSGT hay là người xấu lợi dụng để cướp tài sản.
Trước vấn đề trên, Thanh Niên đã có cuộc trao đổi nhanh với Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM).
Trung tá Bình cho biết thời gian qua CSGT của đơn vị chỉ hóa trang bằng cách mặc thường phục để ghi hình, bắn tốc độ phục vụ việc xử lý vi phạm và phòng chống thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép chứ CSGT mặc thường phục chưa yêu cầu người dân dừng xe để kiểm tra.
Cũng theo Trung tá Bình, tùy theo tính chất địa bàn mà thủ trưởng các đơn vị có kế hoạch thực hiện các chuyên đề, thực hiện hóa trang để ghi hình phục vụ công tác xử lý nhằm mục đích kéo giảm TNGT. Kế hoạch phải được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
“Hiện nay TP.HCM đang áp dụng khoa học kỹ thuật để xử lý vi phạm như: sử dụng camera ghi hình để xử phạt qua hình ảnh, xử lý vi phạm tốc độ qua camera gắn ở một số nơi. Do vậy, từ đầu năm đến nay TP.HCM đã kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương”, Trung tá Bình thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.