CSGT phạt dân nhậu Sài Gòn tiền triệu: Các ông chồng hãy bỏ nhậu!

19/08/2016 14:02 GMT+7

Đa số các ý kiến bạn đọc đều ủng hộ việc CSGT giam xe và phạt nặng những người lái xe có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Sau khi Thanh Niên đăng tải bài viết Dân nhậu Sài Gòn quăng xe bỏ chạy, đóng tiền triệu khi đo nồng độ cồn, rất nhiều bạn đọc đã tham gia bình luận sôi nổi.
VIDEO: Dân nhậu Sài Gòn vứt xe bỏ chạy sau khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn
Phạt thật nặng!
Tất cả các ý kiến bình luận đều đồng tình với việc CSGT giam xe và phạt nặng những người lái xe có nồng độ cồn vượt quá quy định. Nhiều bạn đọc cho rằng lái xe khi đã uống rượu bia không chỉ nguy hiểm đến tính mạng của mình mà còn không đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông khác.
Trên fanpage Báo Thanh Niên, bạn đọc Dennis Đỗ bình luận: “Phạt thật nặng với những trường hợp điều khiển phương tiện giao thông khi say xỉn. Đề nghị thêm lao động công ích và phạt tù với những trường hợp tái phạm”.
Người dân ủng hộ việc CSGT phạt nặng những "ma men" chạy xe trên đường
Người dân ủng hộ việc CSGT phạt nặng những "ma men" chạy xe trên đường Ảnh: Độc Lập
Đồng quan điểm, bạn đọc tên Tài nêu ý kiến đáng lẽ nên làm từ lâu rồi, CSGT chỉ cần kiểm tra gần các quán nhậu sẽ góp phần giảm tệ nạn say rượu chạy xe. Đây là điều đáng mừng. Tài khoản Nụ Cười thì hy vọng việc phạt nặng sẽ làm nhiều người “chừa” tật nhậu bét nhè rồi gây tai nạn chết người.
Một số ý kiến khác đánh giá say xỉn là nguồn gốc của rất nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Người Việt kiếm đủ lý do để nhậu, vui nhậu, buồn nhậu, không vui, không buồn cũng nhậu, mua đôi dép lào cũng lấy cớ nhậu.
“Quán nhậu nở rộ như ốc bưu vàng. Khu vui chơi thể thao lành mạnh thì chẳng thấy thanh niên mà toàn người già với trẻ em”, anh Duy Huỳnh ngao ngán nói.
Mức phạt khi có nồng độ cồn 0.727 miligam/lit khí thở là 3.5 triệu đồng, tước GPLX 4 tháng và tạm giữ xe 7 ngày
Mức phạt khi có nồng độ cồn 0.727 miligam/lit khí thở là 3.5 triệu đồng, tước GPLX 4 tháng và tạm giữ xe 7 ngày Ảnh: Độc Lập
Anh Linh thì kể lại anh cũng từng vài lần chạy xe về nhà theo quán tính sau khi say túy lúy ở quán nhậu, đến sáng dậy lại không nhớ về bằng đường nào. “Khi nghĩ lại mới thấy sợ vì lúc đó chạy "mát trời ông địa" luôn. Tôi ủng hộ các quy định xử phạt nặng vì đó là cách bảo vệ người say và gia đình họ”, anh Linh bày tỏ.
Tương tự, nickname Hoàng Nguyễn cũng cho biết nhiều lần nhậu xong tới sáng tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm ngủ ở nhà mà không nhớ được mình về bằng cách nào.
Nhậu xong đi taxi mà về!
Sau khi xem xong mức phạt một số ý kiến gợi ý dân nhậu Sài Gòn sau khi kết thúc “hội nghị bàn tròn” nên đi taxi về, đừng vì tiếc vài trăm ngàn tiền taxi mà tốn mấy triệu đóng phạt lại còn bị giam xe.
Anh Nguyễn Thịnh (ngụ Vĩnh Long) chia sẻ: “Là đàn ông mà không biết nhậu thì cũng quê độ, cho nên kể từ bây giờ sau khi nhậu xong thì nhờ vợ hoặc taxi chở về là êm chuyện và an toàn”.
Chị Nguyễn Thị Phước Hoài cũng bày tỏ: “Kiểu này chắc đi nhậu bằng taxi”.
Nhiều người thì “bóc mẽ” rằng những người vi phạm nói uống 2 chai để chối tội chứ có ai vô quán nhậu ngồi 15 phút để uống 2 chai xong về. Mà đã có bia, rượu trong người thì chạy bao nhiêu km/h cũng vẫn thấy chậm.
Một số bạn đọc khác thì chia sẻ bài viết đến bạn bè cùng lời nhắn nhủ: “Kéo nhau về nhà nhậu”, “Nghỉ nhậu từ đây”, “Đi bộ đi nhậu cho chắc” hay "Taxi phen này giàu to!',...

Quy định xử phạt vi phạm về nồng độ cồn (Theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP)

Đối với người điều khiển ô tô: Người điều khiển xe ô tô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0.4 miligam/1 lít khí thở thì phạt 16.000.000 - 18.000.000, tước quyền sử dụng GPLX từ 04 tháng đến 06 tháng;

Đối với người điều khiển mô tô, xe máy: Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0.25 miligam đến 0.4 miligam/1 lít khí thở thì phạt 1.000.000 - 2.000.000 đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước GPLX 1 - 3 tháng.

Người điều khiển mô tô, xe máy có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0.4 miligam/1 lít khí thở thì phạt tiền từ 3.000.000 - 4.000.000 đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước GPLX 3 - 5 tháng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.