CSGT ngáng chân khiến xe máy ngã nhào: Lãnh đạo PC08 nói CSGT sử dụng võ ngành

04/02/2021 14:16 GMT+7

Trả lời Thanh Niên , lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết vụ CSGT ngáng chân khiến xe máy ngã nhào là do hiểu lầm người này là cướp, ra hiệu không dừng lại nên 'CSGT sử dụng võ ngành'.

Từ tối qua đến sáng nay, nhiều hội, nhóm giao thông trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip CSGT ngáng chân khiến người đi xe máy ngã nhào trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM vào lúc 19 giờ 32 phút ngày 3.2.2021.

Công an nói về clip CSGT đạp xe máy ngã trên đường: 'Sử dụng võ ngành'

Sự việc khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng CSGT có hành động quá nguy hiểm khi ngáng chân như vậy khiến người đi xe máy ngã nhào xuống đường có thể ảnh hưởng đến cả tính mạng. Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra trên địa bàn phụ trách của CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM).
Ngay khi clip được chia sẻ, lãnh đạo Đội CSGT Bến Thành đã làm báo cáo gửi Ban Chỉ huy Phòng CSGT. Trả lời Thanh Niên lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, ngày 3.2, Đội CSGT Bến Thành phân công 2 đồng chí gồm đại úy Lê Văn Mân và đại úy Nguyễn Hoàng Minh do đại úy Mân làm tổ trưởng thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông trên tuyến Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Võ Văn Kiệt, hầm Thủ Thiêm, Hàm Nghi, Nguyễn Thái Học, thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ.
Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác đang tuần tra trên tuyến Võ Văn Kiệt gần với đường Hàm Nghi nghe tiếng tri hô "cướp" của người đàn ông chạy xe máy. Đại úy Mân nhìn sang phải phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy Exciter chạy với tốc độ nhanh. 
Đại úy Mân ra hiệu lệnh dừng xe nhưng nam thanh niên vẫn tăng ga đâm thẳng vào đại úy Mân để bỏ chạy, lúc này đại úy Mân đã sử dụng võ ngành để khống chế người nghi cướp ngã xuống đường. 
Người đàn ông tri hô cướp chạy tới nói không phải xe này, đại úy Mân đã nhanh chóng đỡ xe và người bị ngã đưa vào trong lề đường, hỏi thăm và kiểm tra người điều khiển phương tiện bị ngã không xây xát gì nên đã xin lỗi, hướng dẫn người bị ngã chạy xe nên chú ý tốc độ và đúng theo quy định của luật giao thông đường bộ. Sau đó, tổ công tác tiếp tục cùng người đàn ông tri hô đuổi theo kẻ cướp đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Trần Đình Xu thì không thấy nữa.
Tổ công tác tiếp tục di chuyển đến giao lộ Trần Hưng Đạo và Nguyễn Văn Cừ để thực hiện xử lý nồng độ cồn. Sau khi xảy ra sự việc trên, đại úy Mân đã có báo cáo Ban chỉ huy trực tại đơn vị.

CSGT giơ chân quẹt xe của người tham gia giao thông khiến người cầm lái té xuống đường

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, qua rà soát hình ảnh do camera hành trình xe ô tô ghi lại không thấy rõ biển số xe Exciter. Trên tuyến Võ Văn Kiệt và Hàm Nghi thì không có camera quan sát.
Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đã yêu cầu Ban chỉ huy đơn vị chấn chỉnh việc cán bộ khi dừng phương tiện phải đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho bản thân và người dân khi tham gia giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.