CSGT mở đường xe chở sản phụ đến viện: 'Từng đưa vợ đi sinh, hiểu nỗi lo'

21/04/2021 15:27 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên , đại úy Nguyễn Hữu Thắng - cán bộ Đội CSGT Cát Lái (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, anh từng đưa vợ đi sinh nên hiểu nỗi lo của người đàn ông khi đưa vợ là sản phụ vỡ ối đến bệnh viện.

Như Thanh Niên đã đưa tin, đoạn clip ghi lại hình ảnh CSGT TP.HCM mở đường cho xe chở sản phụ đang vỡ ối đến Bệnh viện Từ Dũ nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng. Nhờ có sự hỗ trợ của CSGT mà tại những giao lộ có nhiều phương tiện qua lại, xe ô tô chở sản phụ có thể dễ dàng di chuyển, đến bệnh viện kịp thời.
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết CSGT trong clip được chia sẻ trên là đại úy Nguyễn Hữu Thắng - cán bộ Đội CSGT Cát Lái, thuộc PC08.

"Nhiệm vụ của CSGT"

Chiều 21.4, kể lại với PV, đại úy Nguyễn Hữu Thắng cho biết vào khoảng 17 giờ 20 phút ngày 20.4.2021, anh được phân công làm nhiệm vụ tại đoạn Mai Chí Thọ giao với đường Đồng Văn Cống (TP Thủ Đức) thì có một người đàn ông đến nhờ hỗ trợ. Người này cho biết đang đưa vợ vỡ ối đến Bệnh viện Từ Dũ gấp để cấp cứu, mà đường lại đông xe.
Ngay lập tức, anh Thắng báo qua bộ đàm xin Ban chỉ huy Đội CSGT Cát Lái được rời vị trí làm việc để mở đường cho xe chở sản phụ đi qua đoạn đường đông trên địa bàn. Được sự đồng ý ngay sau đó, anh liền lấy mô tô đặc chủng, mở đèn ưu tiên đi trước mở đường từ giao lộ này đến hầm Thủ Thiêm.

CSGT mở đường cho xe chở sản phụ đến bệnh viện

Theo lời đại úy Thắng, vừa đi anh vừa xin đường bằng đèn ưu tiên, ra hiệu lệnh bằng tay, báo qua bộ đàm cho các CSGT đang trực chốt khác xung quanh hỗ trợ tạo điều kiện để xe chở sản phụ được di chuyển nhanh nhất. 
"Dù ra hiệu xin đường, mở đèn ưu tiên nhưng cũng có một số xe tấp qua tấp lại chưa nhường đường hẳn. Tôi phải yêu cầu xe giảm tốc độ tránh qua chiều khác để xe chở sản phụ chạy đi. Từ giao lộ này đến hầm Thủ Thiêm khoảng 3 - 4 km, trong giờ cao điểm chiều đường Mai Chí Thọ hướng về hầm khá đông phương tiện, nhất là những giao lộ có làn rẽ trái hoặc quay đầu thì tôi ra hiệu yêu cầu các xe này đi thẳng để nhường đường", CSGT chia sẻ.
Trước khi nhận công tác tại Đội CSGT Cát Lái vào tháng 1.2021, đại úy Thắng công tác tại Đội Tuần tra dẫn đoàn, thường xuyên được giao nhiệm vụ dẫn đoàn, mở đường cho các đoàn ưu tiên theo kế hoạch có sẵn. Còn sự vụ lần này khá đột xuất nên anh Thắng cũng có đôi chút bất ngờ, dù vậy cũng nhanh chóng xử lý để hỗ trợ người dân.
"Hỗ trợ người đi cấp cứu là nhiệm vụ của CSGT. Hơn nữa, tôi cũng từng đưa vợ đi sinh, trong lúc vợ chuyển dạ như vậy cũng hốt hoảng, lo lắng và nhờ bác tài chạy nhanh tới bệnh viện vô phòng cấp cứu. Có thể vậy nên ngay lúc người đàn ông trên xe ô tô xuống nói tình huống, tôi cũng hiểu được cảm xúc lo lắng của anh, sự khẩn cấp của tình huống nên chỉ nghĩ làm sao nhanh nhất xe chở sản phụ qua được đoạn xe đông", đại úy Thắng bày tỏ.

"Nhờ vậy mới tới bệnh viện kịp"

Cũng trong chiều 21.4, anh Nguyễn Công Tôn (30 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) cho biết anh là người xuống xe nhờ CSGT hỗ trợ và cũng là người quay đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Anh Tôn kể, chiều 20.4, vợ anh là chị Trương Huyền Mộng Nhã Phương (30 tuổi) đang mang thai ở tuần thứ 36 bị rỉ ối nên anh đặt xe taxi công nghệ đến Bệnh viện Từ Dũ.
Vào giờ cao điểm chiều, đường Mai Chí Thọ khá đông xe, vừa sốt ruột vừa lo vì vợ liên tục kêu đau, thai chưa đủ tháng, đường thì đông. Nhìn thấy có CSGT đang đứng làm nhiệm vụ, anh đã xuống xe nhờ hỗ trợ.
Anh Tôn cũng cho biết thêm, theo yêu cầu của bác sĩ, tối qua vợ chồng anh đã làm thủ tục nhập viện. Dù thai chưa đủ tháng nhưng vì vỡ ối nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con nên sáng nay bác sĩ đã đặt thuốc để chích và truyền nước để chiều nay vợ anh sinh sớm. 
"Đây là lần đầu tôi nhờ tới CSGT khi tham gia giao thông, nhờ vậy mới đưa vợ tới bệnh viện kịp thời chứ xe giờ đó đông lắm. Đây là bé thứ hai của gia đình nhưng vì bé đầu sinh ở quê ngoại có ông bà hỗ trợ, tới bé này có mỗi hai vợ chồng nên cuống cuồng hết cả lên", anh Tôn chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.