CSGT mặc thường phục ghi hình người đi ngược chiều: 5 năm vi phạm như cơm bữa!

07/01/2020 14:36 GMT+7

Dù CSGT thường xuyên mặc thường phục ghi hình người đi ngược chiều tại giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Lý Thái Tổ (Q.3, TP.HCM) nhưng việc đi ngược chiều tại đây vẫn diễn ra như ‘cơm bữa’. 10 CSGT xử lý cũng không xuể.

9 giờ sáng 7.1.2020, giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Lý Thái Tổ (Q.3, TP.HCM) không quá đông xe, nhưng hễ dừng đèn đỏ tại đường Nguyễn Đình Chiểu là y như rằng sẽ có vài trường hợp lấn sang đường bên kia để lát đèn xanh được rẽ nhanh.

CSGT mặc thường phục ghi hình người đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM

Việc dừng xe như vậy làm nghẽn lối rẽ của người đi từ hướng Lý Thái Tổ vào Nguyễn Đình Chiểu, nhiều vụ va quẹt đã xảy ra tại đây chính vì kiểu dừng đèn đỏ bất chấp luật này. 5 năm qua, CSGT thường xuyên mặc thường phục ghi hình để xử phạt nhưng do ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người chạy xe chưa cao nên tình trạng trên vẫn tái diễn.

CSGT mặc thường phục ngồi theo dõi qua camera để chụp hình người vi phạm làm bằng chứng

Vũ Phượng

Theo ghi nhận, trong khoảng 2 tiếng buổi sáng, 10 CSGT của đội CSGT Bàn Cờ, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã có mặt tại giao lộ này để xử lý người dừng đèn đỏ không đúng phần đường của mình.
Tại gần giao lộ, một CSGT mặc thường phục ngồi theo dõi camera ghi hình và chụp hình những xe vi phạm, sau đó báo qua bộ đàm cho tổ CSGT công khai để yêu cầu dừng xe vi phạm. Sau đó báo đúng giờ, phút cho người vi phạm. Hầu hết, những người bị CSGT thổi phạt đều không có phản ứng gì vì nhận ra lỗi sai của mình.

Dù đường đi đúng chiều còn rộng nhưng nhiều người vẫn cố đi sai

Vũ Phượng

CSGT được báo qua bộ đàm để nhận diện xe vi phạm

Vũ Phượng

Chị Trần Phương Nga (20 tuổi) bật khóc nức nở khi CSGT thông báo giam xe vì không xuất trình được giấy tờ xe, bằng lái. Nhiều CSGT lập biên bản lắc đầu: “Nữ thì khóc, nam thì gây sự, chúng tôi gặp thường xuyên nên… quen rồi. Xe không có giấy tờ thì cần phải tạm giam để xác minh nguồn gốc xe nữa".
Trong khi đó, một xe ôm công nghệ đang chở khách cũng bị CSGT thổi phạt thì giải thích: “Nếu dừng đúng thì kéo dài ở dưới, sau đuôi người ta nên em mới lách qua bên này để đèn xanh là rẽ cho nhanh”.

Mô tô, xe máy...  đều bị xử phạt

Vũ Phượng

Nhiều xe ôm công nghệ đang chở khách bị CSGT tuýt còi

Vũ Phượng

Ông Trần Nguyên Khang (50 tuổi) cho rằng vì đường nhỏ, ô tô dừng hết nhiều chỗ, thấy làn bên ngược chiều vắng nên ông đã chạy sang. Nhưng dù có giải thích như thế nào, những trường hợp vi phạm cũng đều bị lập biên bản với lỗi “Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình” với mức phạt 400.000 - 600.000 đồng.

CSGT phải kiểm tra số khung, số máy

Vũ Phượng

Trong 2 tiếng, CSGT ghi nhận 30 trường hợp vi phạm

Vũ Phượng

Trung tá Thái Văn Anh, Phó Đội trưởng Đội CSGT Bàn Cờ cho biết, đội Bàn Cờ đã làm chuyên đề tại khu vực này suốt 5 năm qua nhưng người vi phạm thì vẫn không giảm. Mỗi ngày, chỉ khoảng 2 tiếng, CSGT đã lập biên bản tới 30 trường hợp. Tất cả các trường hợp đều có hình ảnh vi phạm kèm theo.
“Nhiều trường hợp biết là vi phạm nhưng vẫn cứ chạy vì muốn đi nhanh. Giao lộ này cũng thường xuyên xảy ra va chạm giao thông vì những người đi sai như vậy, chủ yếu là vì ý thức”, ông Văn Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.