CSGT liên tiếp bị người vi phạm đánh: Trưởng phòng CSGT TP.HCM nói gì?

05/12/2020 13:31 GMT+7

Gần đây, các tổ công tác CSGT liên tiếp bị người vi phạm đánh trong lúc làm nhiệm vụ, có người bị thương nhập viện. Trước các sự vụ này, trưởng phòng Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM nói gì?

Vào chiều 1.12, 2 CSGT của Trạm CSGT Tân Túc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) bị một nhóm người đánh ở đường Nguyễn Văn Linh (H.Bình Chánh).
Trước đó, ngày 16.11, cũng trên đường Nguyễn Văn Linh, 1 CSGT Trạm CSGT Đa Phước bị 1 người chạy xe máy tông thẳng nên bị thương phải nhập viện. Ngày 23.11, tại khu vực Hàng Xanh, tổ công tác gồm CSGT và CSCĐ cũng bị người vi phạm nhào tới phản ứng, xô xát.

Bắt khẩn cấp hai chú cháu đánh CSGT trên đường phố TP.HCM

Chiều 27.8, khi bị CSGT Bến Thành lập biên bản xử phạt xe ô tô lưu thông vào đường cấm, người lái xe liên tục to tiếng chửi bới, có hành vi “hất bụng” về phía CSGT. Tất cả các sự vụ đều gây bức xúc trong dư luận vì hành vi tấn công lực lượng đang mặc sắc phục.
Sau khi đăng tải, bạn đọc báo Thanh Niên đề nghị cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ thực hư sự việc, từ đó xử lý nghiêm các trường hợp chống người thi hành công vụ để có sức răn đe trong xã hội.
Trước các sự việc CSGT TP.HCM liên tiếp bị người vi phạm đánh, thượng tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết, Ban giám đốc Công an TP chỉ đạo rất rõ việc bố trí lực lượng tuần tra phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, trong đó có cả an toàn sức khỏe của người tham gia giao thông và chiến sĩ CSGT.
Hiện nay, ngoài việc áp dụng các quy định về 5K đối với ngành y tế khi tiếp xúc, xử lý vi phạm, gặp các trường hợp phức tạp CSGT sẽ phối hợp cơ quan chức năng có biện pháp xử lý phù hợp.

CSGT Tân Túc bị đánh trên đường Nguyễn Văn Linh

Ảnh cắt từ clip

“Gần đây có một số người vi phạm giao thông có hành động chống trả, ngăn cản thực hiện xử lý vi phạm của CSGT. Qua sự việc này thì chúng tôi nhìn nhận 2 góc độ: CSGT đã được tổ chức, tập huấn quán triệt thường xuyên, do đó trong những sự việc xảy ra gần đây CSGT có ứng xử cơ bản đúng mực để không xảy ra tình huống phức tạp, còn với người tham gia giao thông chúng tôi khuyến cáo người dân hãy chia sẻ và đồng hành cùng chúng tôi, việc CSGT xử lý vi phạm là biện pháp ngăn chặn, tác động để người dân biết mình vi phạm để điều chỉnh hành vi của mình”, thượng tá Phong chia sẻ.

CSGT bị đánh tới tấp khi thổi phạt người chạy ngược chiều ở Bình Chánh

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo một đội CSGT tại TP.HCM cho biết CSGT TP thường được tham gia các lớp học văn hóa ứng xử do giảng viên tâm lý học giảng dạy để biết cách tiết chế cảm xúc, điều khiển hành vi phù hợp.
Trong các tình huống bất ngờ bị người vi phạm tấn công, CSGT không bỏ chạy nhưng phải xử lý cứng rắn, khôn khéo. CSGT phải ghi nhớ quy định về các trường hợp được sử dụng công cụ hỗ trợ. Bên cạnh đó, mỗi năm CSGT đều được học về nghiệp vụ điều lệnh, võ thuật, qua đó áp dụng vào các công tác nghiệp vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.