CSGT 'đốn tim' dân mạng vì đổ xăng giúp người đi đường

30/09/2019 14:42 GMT+7

Hình ảnh các chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT TP.Phan Rang - Tháp Chàm đổ xăng giúp người đi đường đã được người dân bình chọn là hình ảnh đẹp trong ngày cuối tháng 9.2019 và "đốn tim" dân mạng.

Thấy một phụ nữ cùng bé trai đứng cạnh xe gắn máy ở trên đường 16 tháng 4 (TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận), tổ tuần tra giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) TP.Phan Rang - Tháp Chàm, dừng lại hỗ trợ, đổ xăng vào xe máy, giúp người phụ nữ đưa con đi học đúng giờ.

Hút xăng để hỗ trợ người đi đường

Ảnh: CTV

Đại úy Trần Thanh Tuấn, cán bộ Đội CSGT TP, Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, khoảng 8 giờ ngày 30.9, tổ tuần tra giao thông theo kế hoạch, gồm: Đại úy Trần Thanh Tuấn, thượng úy Phạm Văn Hạnh và thượng sĩ Nguyễn Mạnh Cường đang đi trên đường 16 tháng 4, đoạn qua địa bàn P.Mỹ Bình thì thấy một phụ nữ cùng bé trai đang đứng cạnh xe máy với dáng vẻ lo lắng.
Tưởng xe gắn máy bị hư hỏng, các chiến sĩ CSGT trong tổ tuần tra thay phiên sửa chữa nhưng sau đó phát hiện bình xăng xe máy cạn, liền lấy dụng cụ (chai nhựa và ống hút xăng) hút xăng từ xe tổ công tác đổ vào xe gắn máy, giúp người phụ nữ nổ máy, chở con đến trường.

Hành động nhỏ của các chiến sĩ CSGT nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng

Ảnh: CTV

Người phụ nữ vui mừng khi được cán bộ CSGT giúp đỡ

Ảnh: CTV

Theo đại úy Tuấn, trong những lần đi tuần tra, lực lượng CSGT thường hay phát hiện người điều khiển xe máy bị hết xăng nhưng cách xa các cây xăng. Để chủ động giúp người đi đường (nhất là người lớn tuổi và phụ nữ), trong cốp xe mô tô của tổ tuần tra giao thông thường có dụng cụ hút xăng (ống hút và chai nhựa) để kịp thời giúp đỡ những trường hợp xe máy hết xăng đứng giữa đường.

Lực lượng CSGT TP.Phan Rang - Tháp Chàm thường xuyên hỗ trợ xăng cho người đi đường

Ảnh: CTV

Một người đi đường chứng kiến các chiến sĩ CSGT TP.Phan Rang – Tháp Chàm hỗ trợ xăng cho người đi đường, cho rằng đây là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn.
Hành động đẹp này "đốn tim" dân mạng. Tài khoản Hoàng Việt nhận định: "Hành động đầy ý nghĩa, quá tuyệt vời". Facebooker Đào Tiến Lâm cho rằng: "Những hình ảnh đẹp thì chúng ta cần chia sẻ rộng rãi để bà con cảm nhận được cái tốt vẫn còn hiện diện".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.