CSGT đo nồng độ cồn phố nhậu Sài Gòn, chủ quán chơi chiêu để bảng ‘Có giao thông’

12/01/2020 09:14 GMT+7

Thấy CSGT lập chốt đo nồng độ cồn ngay phố nhậu Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và hàng loạt người bị giam xe, một quán cách chốt chừng 50m đã viết lên tấm bảng ‘Có giao thông’ để nhắc người đi nhậu về.

Sau thời gian có hiệu lực, Nghị định 100 đã có sức răn đe tốt khi nhiều quán nhậu vắng khách hẳn, hoặc những người sau khi sử dụng rượu, bia sẽ đi các phương tiện công cộng để trở về nhà.

CSGT đo nồng độ cồn ngay phố nhậu, chủ quán treo bảng: “Có giao thông”

Tuy nhiên, trong tối 11.1.2020, CSGT - trật tự Công an Q.Bình Thạnh vẫn lập biên bản nhiều trường hợp chạy xe có nồng độ cồn trong hơi thở. Đa số đều vi phạm ở mức có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/lit khí thở với mức phạt cao nhất.

Chủ quán nhậu chơi chiêu

Khi CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn ngay phố nhậu, những người ngồi nhậu trong quán liên tục nhìn ra với ánh mắt tò mò, nhiều nhân viên phục vụ cũng kéo ghế ra vỉa hè ngồi xem CSGT xử phạt.

22 giờ, quán nhậu đóng cửa

Ảnh: Vũ Phượng

Có những người lạ mặt cũng đứng gần chốt CSGT nghi để canh rồi báo về quán để khách nhậu xong chọn một lộ trình di chuyển khác.
Thấy quá nhiều người bị phạt giam xe, lững thững đi bộ về, một quán nhậu gần đó đã canh lúc CSGT không để ý đã mang ra miếng xốp với dòng chữ xanh đặt ngay dưới lòng đường: “Có giao thông” để nhắc những người đi nhậu về chú ý.

Quán nhậu chơi chiêu để bảng cảnh báo để nhiều người kịp quay đầu xe trước khi đến chốt CSGT

Ảnh: Vũ Phượng

Tấm bảng ngay lập tức phát huy hiệu quả, nhiều người quay đầu xe bỏ chạy hoặc xuống xe dắt bộ qua chốt.
Một CSGT chia sẻ: “Có lần đứng ở con đường này lâu quá, không ai dám vào quán, chủ quán nhậu còn ra năn nỉ kêu đi nơi khác giùm. Nói chung chúng tôi càng làm gắt, chủ quán và người đi nhậu lại càng nghĩ ra nhiều chiêu đối phó”.

Nồng độ cồn quá cao, máy đo không ra!

21 giờ 30, Đội CSGT – trật tự Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) có mặt tại giao lộ Ung Văn Khiêm – Nguyễn Gia Trí (D2 cũ). Đây là đoạn giao lộ có rất nhiều quán nhậu xung quanh và cũng là tuyến đường mà nhiều người nhậu ở khu Thanh Đa chạy về trung tâm.

Dắt bộ trước khi đến chốt CSGT

Ảnh: Vũ Phượng

Thấy một người đàn ông mặc áo xanh, tay lái loạng choạng, mắt lờ đờ, CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Lần đầu anh thổi, máy phân tích gần 20 giây nhưng báo lỗi, không thể hiển thị kết quả nên CSGT yêu cầu thổi lại một lần nữa. Kết quả của máy phân tích sau 15 giây là 0,61mg/lit khí thở.
Sau khi biết mức phạt là 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, giam xe 7 ngày, anh vò đầu bứt tóc nhìn qua chiếc Future thở dài: “Xui quá. Mới có 5 chai bia”. Vì không mang theo giấy tờ xe nên dù CSGT lập xong biên bản, người này cũng chưa chịu ký mà đứng để định thần lại và năn nỉ CSGT mong bỏ qua.

Chưa cần mật phục, CSGT chỉ nhìn biểu hiện đã lập biên bản gần 10 trường hợp vi phạm

Ảnh: Vũ Phượng

Trường hợp khác, anh Trần Minh Phú (24 tuổi) trước khi bị CSGT yêu cầu dừng xe thổi nồng độ cồn cho biết đã uống 1 ly bia xã giao vì bị “ép” quá. Nhưng theo máy đo, nồng độ cồn trong hơi thở của anh Phú là 0,00mg/lit khí thở nên anh Phú được tiếp tục tham gia giao thông.

Đổ tại nhậu tất niên

Anh Phạm Văn Ngưu (27 tuổi, Bình Dương) có mức cồn trong hơi thở là 0,31mg/lit khí thở thì thật thà nói đã uống 5 chai bia vì đi tất niên công ty. Trong lúc CSGT lập biên bản, anh Ngưu ngồi đọc vanh vách các mức phạt vi phạm nồng độ cồn của Nghị định 100. Nói luôn con số tổng mức phạt trong 10 ngày qua mà báo chí mới đưa tin.

Dù biết luật nhưng nhiều người không giải thích được tại sao vẫn tự chạy xe về sau khi nhậu xong

Ảnh: Vũ Phượng

Phóng viên hỏi lại: “Anh biết luật sao vẫn vi phạm?” thì anh Ngưu thừa nhận: “Đây là lỗi của tôi. Tôi mong mọi người đi nhậu về hãy đi xe ôm để đảm bảo an toàn chứ đừng như tôi”.
Anh Trương Kha (29 tuổi) bị CSGT thổi phạt với mức cồn trong bơi thở là 0,09mg/lít khí thở tâm sự: “Biết Nghị định 100 lâu giờ rồi, nên nhóm bạn tôi tất niên mà đâu dám uống bia rượu gì, chỉ uống mấy chai vang nhẹ, không ngờ cũng bị vi phạm cồn như này. Rồi xe đâu mà đi làm đây”. Nói rồi anh Kha mở lại tấm hình chụp chung cả bàn nhậu khẳng định lại lần nữa: “Đây này, chỉ có vang thôi, không có bia rượu”.

Trong 1 giờ, CSGT đã lập biên bản 8 trường hợp đã sử dụng rượu, bia mà vẫn chạy xe, không có trường hợp nào cự cãi

Ảnh: Vũ Phượng

Nhiều trường hợp khác cũng bị CSGT lập biên bản vi phạm nồng độ cồn đều cho biết vừa đi nhậu tất niên về nên bắt buộc phải uống xã giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.