CSGT đo nồng độ cồn ngay phố nhậu, dân nhậu Sài Gòn quyết 'cố thủ' không về

22/05/2019 09:31 GMT+7

Khi thấy CSGT lập chốt gần quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để đo nồng độ cồn, nhiều người Sài Gòn đã ngồi cố thủ trong quán nhậu, đợi CSGT đi mới dám lấy xe ra về.

Tối 21.5, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, đoạn gần giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Đây là con đường được mệnh danh là “phố nhậu” của người Sài Gòn vì không gian mát mẻ, buổi tối lượng xe qua lại tương đối ít nên không bụi. Các quán nhậu trên con đường này nằm san sát nhau, giá cả phải chăng nên dù không phải cuối tuần nhưng lúc nào quán nhậu cũng có khách.
Chuyên đề này được đội thực hiện thường xuyên, tuy nhiên, hôm nay tổ công tác đứng cách quán nhậu chưa tới 100 mét nên những người ngồi nhậu phải tìm cách đối phó.
[VIDEO] CSGT TP.HCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn gần quán nhậu

‘Gửi xe ở quán nhậu rồi mai đi làm bằng cái gì?’

Sau khi chơi đá banh xong, anh Q. và anh N. rủ nhau đi ra quán nhậu làm vài chai giải khát và nói chuyện. Khi vừa ngà ngà say thì hai anh thấy CSGT và cảnh sát cơ động lập chốt đo nồng độ cồn.
Anh Q. thật thà: “Nếu mấy sếp mà đứng gần quán nhậu thì ai cũng bị dính nồng độ cồn cả thôi. Chứ có ai đi nhậu mà gửi xe ở quán rồi bắt taxi, xe ôm về đâu. Gửi vậy rồi mai đi làm bằng cái gì. Xui thì chịu thôi”.
Anh N. thì chia sẻ: “Ủa chẳng lẽ bạn rủ đi nhậu không đi hoặc ra quán nhậu mà không uống. Ai cũng nói uống cố gắng giữ tỉnh táo để chạy về mà nhậu vô vui quá khó mà giữ được lắm. Tôi biết nhậu vào chạy xe nguy hiểm chứ nhưng mà bao nhiêu lần vẫn về được đến nhà đấy thôi”.
Anh N. cũng bật mí thêm, anh đã vào Sài Gòn mười mấy năm nên rất rành đường, thấy CSGT đứng đường này thì anh đi đường khác hoặc sẽ dắt bộ qua chốt CSGT rồi mới lên xe chạy tiếp.
“Công an bắt thì mình xin đi. Không xin được thì chấp nhận đóng phạt. Còn không thì cơ quan chức năng dẹp quán nhậu luôn đi là không ai đi nhậu nữa”, anh Q. đề xuất.
Dân nhậu sẽ tìm nhiều cách để né CSGT. Nếu lỡ bị kiểm tra thì cách cuối cùng là... năn nỉ VŨ PHƯỢNG

Nghe bạn nói vậy, anh N. chỉ lên những người đang bị đo nồng độ cồn ở phía trên nói: “Mấy người này không biết né mới bị bắt nè”. Nói là vậy, nhưng không chỉ anh Q, anh N. mà dân nhậu trong quán B.X đều ngồi cố thủ đến khi CSGT đi nơi khác mới đứng lên đi về.

Cãi lý không được, chuyển qua năn nỉ CSGT

Khi CSGT đang thực hiện chuyên đề thì phát hiện anh N.K.T (24 tuổi) điều khiển xe Jupiter có biểu hiện say xỉn nên đã mời anh tấp xe lên vỉa hè để kiểm tra nồng độ cồn.
Ủa chẳng lẽ bạn rủ đi nhậu không đi hoặc ra quán nhậu mà không uống. Ai cũng nói uống cố gắng giữ tỉnh táo để chạy về mà nhậu vô vui quá khó mà giữ được lắm. Tôi biết nhậu vào chạy xe nguy hiểm chứ nhưng mà bao nhiêu lần vẫn về được đến nhà đấy thôi
Anh N. chia sẻ
Nồng độ cồn trong hơi thở của anh T. là 0,45 mg/lit khí thở nên CSGT đã lập biên bản. Anh T. cự cãi: “Tôi không uống bia, chỉ uống nước ép nho mua ở siêu thị”.
CSGT lắc đầu: “Nước ép nho sao mà ra nồng độ cồn như thế này được” rồi tiếp tục lập biên bản. Lúc này, anh T. bắt bẻ CSGT: “Các anh đi làm chuyên đề gì, giấy đâu. Máy đo sai, ai kiểm định máy này?”.
Sau một hồi giải thích, CSGT vẫn kiên quyết lập biên bản, anh T. chuyển sang nắm tay, kéo vạt áo CSGT để năn nỉ xin bỏ qua để được lấy xe đi về. Dù vậy, sau cùng, anh T. cũng đành chấp nhận mức phạt của CSGT và cùng bạn đi bộ về.
Trường hợp khác, khi đang đứng ngay giao lộ có đèn tín hiệu, CSGT chứng kiến một người điều khiển xe máy khi dừng đèn đỏ đã không thắng kịp và tông vào người dừng phía trước. Thấy mắt người này lờ đờ, xe lại không bật đèn nên CSGT đã yêu cầu thổi nồng độ cồn.
Đúng như dự đoán, người đàn ông này có nồng độ cồn là 0,39 mg/lit khí thở. Anh ta giải thích: “Tôi vừa từ nhà hàng tiệc cưới bước ra, có uống một ít đang mắc vệ sinh quá nên chạy nhanh, mong các anh thông cảm”. Và dù có lý do gì thì người này cũng bị CSGT tạm giữ xe và đón xe ôm đi về cho an toàn.
Thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, cho biết CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn gần quán nhậu cũng như một cách tuyên truyền đến người dân khi điều khiển xe là không được sử dụng rượu bia. Nếu điều khiển xe mô tô mà sử dụng rượu bia vượt quá nồng độ cồn cho phép thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Khi kiểm tra không có nồng độ cồn và không có vi phạm hành chính, người dân được CSGT cảm ơn và mời tiếp tục tham gia giao thông VŨ PHƯỢNG
“Trong quá trình xử lý cũng có những người có thái độ tìm mọi cách chống lại hành vi vi phạm của mình. Ví dụ như họ không chấp hành thổi hoặc thổi không đúng hướng dẫn của CSGT để người ta trốn tránh việc người ta đã vi phạm”, thiếu tá Minh cho hay.
Trong 6 tháng đầu năm, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn đã lập biên bản xử lý hơn 200 vụ người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong hơi thở.
Nồng độ cồn trong hơi thở là 0,45mg/lít khí thở nhưng người thanh niên này cho rằng anh không hề uống rượu bia mà chỉ uống nước ép nho VŨ PHƯỢNG
Dù có cố cãi lý hay bắt bẻ CSGT, cuối cùng thanh niên kia vẫn bị lập biên bản phạt tiền từ 3.000.000 đến 4.000.000 đồng và tạm giữ xe 7 ngày VŨ PHƯỢNG
Anh K. cho biết vừa đi ăn tiệc cưới về và có uống vài chai VŨ PHƯỢNG
Vui vài chai trên bàn tiệc, nhưng anh K. đã phải để xe lại cho CSGT tạm giữ, cầm biên bản ra về và hẹn 7 ngày sau lên đóng phạt VŨ PHƯỢNG
Trong 6 tháng đầu năm, CSGT Tuần tra dẫn đoàn đã lập biên bản hơn 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn VŨ PHƯỢNG
Việc lập chốt kiểm tra nồng độ cồn gần quán nhậu được cho rằng sẽ giúp người dân nâng cao ý thức "đã uống rượu bia thì không lái xe" VŨ PHƯỢNG
Tuy nhiên, trong quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn, nhiều người tìm mọi cách để trốn tránh VŨ PHƯỢNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.