CSGT đẩy - chở xe chết máy trong đêm mưa gió làm ấm lòng người Sài Gòn

01/10/2017 15:16 GMT+7

Trong cơn mưa lớn tối 30.9, nhiều CSGT và Cảnh sát cơ động đã dắt xe và dùng xe ô tô chuyên dụng để chở xe máy giúp người dân qua điểm ngập. Hành động đẹp này nhận được nhiều lời khen của cộng đồng.

Tối 30.9, TP.HCM xuất hiện trận mưa rất to từ khoảng 17 giờ đến 21 giờ bao phủ hầu khắp các quận, huyện. Trận mưa đã gây ngập lụt nhiều tuyến đường, đặc biệt là các quận nội thành như quận 1, 3, 5, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức,…
Theo số liệu của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ vào lúc 19 giờ tối qua, lượng mưa tại Nhà Bè đo được 76 mm, Tân Bình 75 mm.
VIDEO: Đường Nguyễn Hữu Cảnh hết ngập sau cơn mưa nặng chiều 30.9.2017
Trận mưa to kèm gió giật mạnh khiến nhiều người phải dừng xe bên đường để trú tạm. Theo ghi nhận, tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Tô Ngọc Vân (Q.Thủ Đức), có thời điểm nước dâng lên gần tới yên xe máy làm giao thông qua đây tê liệt. Nhiều người điều khiển xe qua đoạn đường này phải dừng trước đoạn ngập để chờ nước rút. Một số khác thì tắt máy để dắt bộ qua điểm ngập.

tin liên quan

Người Sài Gòn khổ giữa biển nước trong cơn mưa cực lớn đêm cuối tuần
Cơn mưa cực lớn gần 2 giờ đổ xuống chiều tối 30.9 khiến hàng loạt tuyến đường địa bàn TP.HCM biến thành sông. Hàng loạt phương tiện chết máy, người dân vật vã đội mưa đẩy bộ. "Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập rất sâu, 19 giờ 20 đo được mức độ ngập khoảng 65cm, chúng tôi khởi động lập tức máy bơm".
Khi trời vẫn còn mưa xối xả, nhưng nhiều chiến sĩ CSGT, Cảnh sát cơ động đã bì bõm đẩy xe giúp người dân qua đoạn ngập. Vì nước tại khu vực này rút chậm nên CSGT sau đó đã huy động xe tải chuyên dụng của ngành giúp trung chuyển các xe máy qua đoạn ngập.
CSGT chất xe máy lên xe chuyên dụng để chở qua điểm ngập giúp dân Ảnh: Vũ Phượng
Chị Nguyễn Minh Anh (ngụ đường Tô Ngọc Vân) cho biết: “Nhờ CSGT đẩy xe và cho xe lên ô tô nên nhiều người mới qua được đoạn đường này, chứ đứng chờ nước rút không biết đến khi nào. Hành động đẹp, nghĩa tình của CSGT khiến nhiều người ấm lòng trong ngày mưa gió”.
CSGT dắt xe giúp phụ nữ qua điểm ngập đường Tô Ngọc Vân - Phạm Văn Đồng Ảnh: Vũ Phượng
Khi nước đang rút, CSGT vẫn tiếp tục đẩy xe giúp nhiều người qua đoạn ngập này. Nhờ vậy, giao thông qua khu vực trên cũng được giải tỏa và không xảy ra tình trạng lộn xộn.
Nước ngập lút bánh xe khiến nhiều người phải dừng lại bên đường. CSGT đã kịp thời hỗ trợ dùng xe chuyên dụng để chở xe giúp dân không xảy ra ùn ứ tại khu vực này Ảnh: Vũ Phượng
Trận mưa to tối 30.9 khiến nhiều tuyến đường của TP.HCM chìm trong mênh mông biển nước Ảnh: Vũ Phượng
Hành động đẹp của CSGT khiến nhiều người Sài Gòn cảm thấy ấm lòng trong đêm mưa Ảnh: Vũ Phượng
Khi nước rút, CSGT tiếp tục lội nước điều hòa giao thông Ảnh: Vũ Phượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.