CSGT chốt chặn phố nhậu Sài Gòn: Dân nhậu xỉn chưa kịp thổi đã té xe, đi cấp cứu

23/05/2019 09:31 GMT+7

Đang đo nồng độ cồn, CSGT Q.Bình Thạnh (TP.HCM) gặp một người vừa chạy xe ra khỏi quán nhậu té xe nằm bất động, người toàn mùi bia nên lãnh đạo đội lập tức cử một CSGT bắt taxi đưa đi cấp cứu.

Sau các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng thời gian qua, mà nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu bia trước khi lái xe khiến dư luận phẫn nộ. Do vậy, việc CSGT lập chốt đo nồng độ cồn ở khu vực gần các quán nhậu nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Còn với những người đi nhậu thì lại “đau đầu” tìm cách né CSGT.
[VIDEO] Cầm lon bia chạy xe ra khỏi quán nhậu gặp ngay CSGT đo nồng độ cồn
Khuya 22.5.2019, Đội CSGT - trật tự, Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tại khu vực giao lộ Ung Văn Khiêm - Nguyễn Gia Trí (D2 cũ).

Đây là đoạn đường có rất nhiều quán nhậu nằm sát nhau với giá bình dân, nên thu hút khá đông dân nhậu tụ họp với nhiều thành phần.
Khi thấy CSGT đo nồng độ cồn, nhiều người từ trong các quán nhậu đã đứng ra vỉa hè để xem và đa số ngồi cố thủ ở trong quán đợi cảnh sát giao thông đi nơi khác mới dám đứng lên ra về.

Nhậu xỉn, té xe trước mặt CSGT

Trong khi CSGT đang lập chốt đo nồng độ cồn, lúc 23 giờ, một người đàn ông khoảng 40 tuổi điều khiển xe Dream bất ngờ té ụp mặt xuống đường rồi nằm im bắt động. Đến gần người anh này có mùi bia rượu nồng nặc. Thấy vậy, lãnh đạo đội liền gọi taxi và cử cán bộ chiến sĩ đưa người này đi cấp cứu và gọi điện thoại cho người nhà.
Người này được CSGT và người dân hỗ trợ đón taxi đưa đi cấp cứu
Một CSGT chứng kiến sự việc cho biết, người đàn ông này vừa chạy ra khỏi quán nhậu bên đường thì bất ngờ té xe. “Vậy mới thấy uống rượu bia mà vẫn tự chạy xe nguy hiểm như thế nào”, vị CSGT ngao ngán.
Để xử lý hiệu quả, CSGT quận Bình Thạnh bố trí lực lượng tại cả 4 khu vực của ngã tư. Các trường hợp có dấu hiệu say xỉn đều bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và kiểm tra hành chính.
Trước khi thổi nồng độ cồn, người phụ nữ này cho biết có uống một chút bia, tuy nhiên nồng độ cồn vẫn ở dưới mức 0,25mg/lit khí thở nên không bị lập biên bản
Anh K. mặt vẫn còn đỏ lừ có nồng độ cồn 0,39mg/lit khí thở cho biết, anh làm nghề chạy xe ôm công nghệ. Có vừa uống một chút nhưng vẫn còn tỉnh táo để chạy xe về nên ban đầu anh còn dùng dằng không chịu ký biên bản.

Nay là uống ít rồi đó, có 3-4 lon, bình thường tôi toàn nhậu từ trưa tới tối mà vẫn tỉnh táo để chạy xe về chứ có đến mức say xỉn không biết gì đâu

Anh M. (người vi phạm)

“Giờ tôi chạy xe ôm chứ ngày xưa tôi cũng là công an như tụi anh vậy đó. Tụi anh bỏ qua cho tôi nha”, dù biện minh như vậy nhưng sau một hồi với sự kiên quyết của CSGT, anh K. vẫn phải ký biên bản.

‘Chẳng lẽ đi nhậu uống nửa chai’

Vừa bước ra khỏi quán nhậu, anh M. (27 tuổi) chạy xe trên đường Ung Văn Khiêm hướng từ D1 về D2. Đến ngay ngã tư, thấy CSGT chuẩn bị ra chặn xe, anh lập tức quay đầu xe chạy ngược lại. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát hình sự mặc thường phục đã nhanh chóng đuổi theo và bắt anh M. quay xe lại để kiểm tra nồng độ cồn.
Anh M. giải thích: “Tôi có biết gì đâu, thấy bạn kêu quay đầu nên tôi quay đầu thôi. Vừa bước ra khỏi quán nhậu, thấy CSGT cũng hết hồn. Nếu CSGT bắt khi vừa ra khỏi quán nhậu thì ai mà chẳng dính cồn. Ai cũng đi nhậu mà phải không, chẳng lẽ đi nhậu uống nửa chai xong về. Thử hỏi mấy anh CSGT mỗi lần đi nhậu uống mấy chai”.
Người đàn ông có mức cồn 0,39mg/lit khí thở nói ngày xưa cũng làm công an, nay chuyển sang chạy xe ôm công nghệ nên mong được CSGT bỏ qua
Anh M. cho biết anh làm bất động sản, hôm nay trời mưa lâm râm nên đã từ chối nhậu rồi nhưng bạn năn nỉ quá nên anh mới đi. Khu vực này anh thường hay nhậu nhưng hôm nay mới thấy CSGT đi đo nồng độ cồn. Anh cũng chia sẻ: “Nay là uống ít rồi đó, có 3-4 lon, bình thường tôi toàn nhậu từ trưa tới tối mà vẫn tỉnh táo để chạy xe về chứ có đến mức say xỉn không biết gì đâu”.
Trường hợp khác, anh N. vừa chạy xe vừa cầm lon kia cắm ống hút uống thì bị CSGT yêu cầu dừng xe. Đến khi đó, anh N. mới phát hiện ra quên đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, khi kiểm tra nồng độ cồn, anh N. chỉ ở mức 0,03 mg/lit khí thở (dưới 0,25) nên chỉ bị phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm.
Từ đầu năm 2019 đến nay, Đội CSGT - trật tự Q.Bình Thạnh đã xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Anh N. cười chia sẻ: “Do khát nước nên tôi ghé mua lon bia uống giải khát thôi. Mà mới uống có nửa lon à chưa kịp uống hết nữa. Còn mũ bảo hiểm thì tôi quên đội nên sai thì đóng phạt thôi”.
Trung tá Nguyễn Văn Minh, Phó Đội trưởng Đội CSGT – trật tự, Công an Q.Bình Thạnh cho biết việc lập chốt kiểm tra nồng độ cồn gần quán nhậu như một cách để tuyên truyền đến người dân về việc uống rượu bia thì không được lái xe. Hai nữa là để xử lý những người chủ quan, đã đi nhậu nhưng vẫn tự chạy xe.
Cũng theo Trung tá Minh, từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã lập biên bản hơn 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018.
Những ai có dấu hiệu của say xỉn đều bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn
Không chỉ kiểm tra nồng độ cồn, CSGT còn phối hợp với tổ 363 và cảnh sát hình sự kiểm tra hành chính, cốp xe của người tham gia giao thông. Phát hiện có chất kích thích hoặc hung khí sẽ bàn giao công an phường xử lý
Anh M. cùng bạn lật đật quay đầu xe khi thấy CSGT định ra thổi. Tuy nhiên, vì có cảnh sát hình sự mặc thường phục đuổi theo nên anh M. đã phải quay đầu xe lại chốt kiểm tra.
Phục vụ quán nhậu và khách nhậu xong cũng ngại ngùng đứng lại quán không dám lấy xe chạy về
Việc CSGT lập chốt gần quán nhậu được đông đảo người dân ủng hộ. Đây được xem là một trong những giải pháp giúp giải quyết triệt để tình trạng uống rượu bia mà vẫn điều khiển phương tiện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.