CSGT bồng em nhỏ qua đường giữa dòng nước lũ miền Trung

Những cảnh sát giao thông đội mưa điều tiết giao thông, đẩy xe giúp người dân, bồng em nhỏ qua đường…là những hình ảnh đẹp trong mưa lũ, lấy thiện cảm nhiều người đi đường.

Mưa lũ lớn khiến nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Thừa Thiên-Huế ngập sâu, đặc biệt từ km 866+200 đến km 867 đoạn qua xã Lộc Trì (H.Phú Lộc) bị ngập sâu từ 0,3 đến 0,5m. Không ngại mưa lũ, nhiều cảnh sát giao thông đã kịp thời hỗ trợ người đi đường.

Các CSGT này vừa phụ giúp người dân đẩy xe khi bị chết máy, thậm chí còn giúp các gia đình bồng em nhỏ băng qua đường giữa dòng nước đang chảy xiết.

Theo Đại úy Phan Bảo Trung, Trạm trưởng trạm CSGT Phú Lộc, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua đây, đơn vị đã huy động cán bộ chiến sĩ ứng trực nhằm điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến bất thường, ngày 15.12, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành công điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai ứng phó mưa lũ.

Theo đó, công an các huyện, thị xã vùng thấp trũng như Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Lộc, Phú Vang tổ chức trực ban 24/24 để theo dõi diễn biến mưa lũ, có kế hoạch, phương án di dời dân ở những vùng có nguy cơ sạt lở ở miền núi, vùng ven sông, suối, bờ biển do mưa lũ gây ra đến nơi an toàn.    

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương cắt cử lực lượng ứng trực, tổ chức điều tiết giao thông tại những tuyến đường, ngầm tràn bị ngập lũ.

Ngoài ra, lực lượng Phòng CSGT đường thủy cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương, sông Bồ..  neo đậu nơi an toàn, để tránh bị lũ cuốn trôi.        

 
Nghĩa cử đẹp khi làm nhiệm vụ của các CSGT để lại nhiều thiện cảm của người dân Ảnh: Hồng Trần

Cũng  trong đợt này, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương huy động cán bộ chiến sỹ cùng phương tiện ứng trực, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống do thiên tai gây ra, kịp thời bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.