Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng, cư dân mạng gọi nhau 'ai ở đâu ở yên đó!'

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
28/01/2021 14:58 GMT+7

Trước thông tin dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại ở hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ họp chỉ đạo, Bộ Y tế đang khẩn trương khoanh vùng, rà soát dập dịch, người dân ở khắp nơi kêu gọi nhau đeo khẩu trang, ở đâu ở yên đó, bình tĩnh phòng dịch.

Sáng ngày 28.1, như Thanh Niên đã đưa tin, thêm nhiều trường hợp mắc Covid-19 mới ở Quảng Ninh và Hải Dương, trong đó Hải Dương có 72 ca nghi nhiễm. Thủ tướng yêu cầu người dân Hải Dương, Quảng Ninh không ra ngoài tỉnh. Riêng Hải Dương đã thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa nay. 
Trước thông tin bùng phát dịch bất ngờ, các hội nhóm thông tin cho người dân ở Quảng Ninh và Hải Dương chia sẻ thông tin nhắc nhở người đeo khẩu với khẩu hiệu ai ở đâu ở yên đó để phòng dịch Covid-19. Theo ghi nhận của PV, trong hội nhóm kín dành cho người dân Quảng Ninh cũng bắt đầu rao bán các loại khẩu trang y tế bán online.

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Những hội nhóm dành cho người dân Quảng Ninh và Hải Dương cập nhật thông tin liên tục

Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ người dân ở 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, cư dân mạng cũng đồng loạt nhắc nhở đeo khẩu trang không lơ là phòng dịch dù không ở vùng có dịch. Tài khoản Linh Phong đăng tải bài viết với nội dung: "Dịch bệnh lại bùng phát rồi, mọi người ai ở đâu ở yên đó, mang khẩu trang để còn ăn Tết nha". 
Tài khoản Hong Hinh bình luận: “Ai ở đâu ở yên đó còn mong có Tết”. Tài khoản Hiếu Tây nêu ý kiến: “Bà con lưu ý nhé, ai ở đâu ở yên đó đừng để tỉnh khác bị ảnh hưởng” Tài khoản Huỳnh Ka bình luận: “Yêu cầu mỗi 1 con người có ý thức, chỗ nào ở yên chỗ đó để kiểm soát dịch bệnh cho dễ”.

Nhiều người thắc mắc liệu ở ngoài tỉnh có được trở về quê hương

Ảnh: Chụp màn hình

Không những vậy, dưới những bài viết về tình hình dịch bệnh ở 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, hàng ngàn những bình luận lo lắng, thắc mắc nếu tình hình dịch căng thẳng, người trong tỉnh không được được  rời khỏi tỉnhthì liệu người dân tỉnh khác đang ở đây có được phép rời khỏi hay không hay người có quê ở đây có được về Quảng Ninh hay Hải Dương được không?
Đặc biệt khi chỉ còn chưa đến 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán. Thời điểm này hầu như ai cũng đã mua trước vé xe hay vé máy bay để về quê ăn Tết.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

Tài khoản Tuấn Long thắc mắc: “Người ngoài tỉnh quay trở về địa phương thì sao ạ. E đi làm cả năm trời đến ngày về tết thì lại dính quả này”. Tài khoản Bích Ngọc thắc mắc: “Từ Hải Dương nhưng không phải vùng dịch có về được Quảng Ninh không ạ?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.