Cột đồng hồ Hạ Long thành… 'công viên nước' bất đắc dĩ

02/05/2017 09:54 GMT+7

Hàng trăm người dân đã biến hồ nước dưới chân cột đồng hồ TP.Hạ Long thành một "công viên nước", gây mất an ninh trật tự và tạo ra hình ảnh phản cảm.

Đây là những hình ảnh được chụp đêm qua, 1.5 tại chân cột đồng hồ TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, khi hàng trăm người dân dừng xe máy, ô tô giữa đường và lội vào hồ nước dưới chân cột để vui chơi, chụp ảnh, đùa nghịch.
Theo ghi nhận của Thanh Niên từ khi hoàn thành và hoạt động từ giữa tháng 4, kiến trúc lạ mắt của cột đồng hồ TP.Hạ Long đã thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, lượng khách đến đây chụp hình còn đông hơn. Tuy nhiên, do không có lực lượng chức năng quản lý nên người dân và du khách mặc sức dừng đỗ xe, lội vào hồ nước, thậm chí trèo cả lên tháp đồng hồ.
Phản ánh của nhiều người dân tới Thanh Niên cho cho biết, hình ảnh phản cảm này diễn ra hàng ngày. Thường xuyên tại đây có hàng trăm du khách chạy nhảy qua đường gây mất an toàn giao thông, mất trật tự công cộng, đã vậy, nhiều ô tô xe máy còn đỗ giữa đường làm hỗn loạn nút giao thông trọng điểm của TP.Hạ Long. Đặc biệt, khi đêm xuống, nhiều người nhảy vào hồ nước để vui chơi.
Theo quan sát của phóng viên, trong tối 1.5, mặc dù tại khu vực này có lực lượng của Công an TP.Hạ Long đứng gác, nhưng các chiến sĩ cũng bất lực trước hàng trăm người dân, có cả trẻ em nô đùa trong hồ nước. Thay vì yêu cầu người dân và du khách rời đi, lực lượng này chỉ có thể đứng nhìn.
Công trình cột đồng hồ TP.Hạ Long được xây dựng từ cuối năm 2016, hoàn thành và hoạt động tháng 4.2017. Công trình có tổng mức đầu tư được phê duyệt là 42 tỉ đồng, gồm tháp đồng hồ cao 28 m, toàn bộ công trình gồm 53 khối lớn nhỏ, với 16 màn hình LED xung quanh, hiển thị giờ Việt Nam và các nước trên thế giới. Đáng chú ý, từ khi cột đồng hồ hoạt động, số vụ va chạm giao thông có chiều hướng tăng lên ở khu vực này.
cong-vien-nuoc
Người lớn, trẻ em đua nhau lội xuống hồ nước dưới chân cột đồng hồ để vui chơi Ảnh L.N.H
hinh-anh-phan-cam
Hồ nước biến thành một "công viên nước" Ảnh L.N.H
nam-thanh-nu
Hồn nhiên tạo dáng, chụp hình Ảnh L.N.H
Nhiều nam thanh niên nhảy vào để tắm Ảnh L.N.H
Hồ nước nhộn nhịp như một khu vui chơi Ảnh L.N.H
Trẻ em được người lớn cho tắm dưới hồ Ảnh L.N.H
Thuyết phục, xua đuổi không xuể, một chiến sĩ công an đành đứng nhìn Ảnh L.N.H
Các phương tiện vô tư dừng đỗ ngay giữa nút giao thông Ảnh L.N.H
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.