Công Vinh tiết lộ chiêu xin Thủy Tiên: 'Tuần tôi xin phép vợ đi chơi hai lần'

11/08/2017 13:29 GMT+7

Không chỉ dành những lời có cánh cho bà xã Thủy Tiên , Công Vinh còn khiến nhiều người trầm trồ, ngưỡng mộ khi chia sẻ đậm chất "ngôn tình" về những quan niệm của mình khi trở thành một người đàn ông của gia đình.

'Nhiều ca sĩ mặc hở hang hơn vợ tôi nhưng không ai nói'
* Quen nhau 9 năm, "góp gạo thổi cơm chung" 5 năm. Anh nghĩ điều gì giúp anh và Thủy Tiên nắm tay nhau đi qua biết bao giông bão để có được hôm nay? 
- Tình yêu. Vì nếu như không có tình yêu thì chúng ta không thể gắn bó lâu dài và đi với nhau suốt đời được. Tôi thấy mình may mắn khi lấy được Tiên làm vợ. Cả hai giống như có nhân duyên đặc biệt. Nhờ Tiên mà tôi biết đến Phật pháp. Chúng tôi đã bái một vị sư ở Ấn Độ làm thầy và tu tập được 3-4 năm nay. Bản thân tôi nhận thấy mình đã thay đổi rất nhiều. Tôi có trách nhiệm với gia đình hơn, dành nhiều thời gian để tu tập, lạc quan với cuộc sống hơn và học được rất nhiều từ những đêm hai vợ chồng gần gũi nhau, chia sẻ với nhau những điều trong cuộc sống.
Có lẽ Tiên có số thị phi. Bởi đâu chỉ một mình Tiên mà rất nhiều ca sĩ khác cũng ăn mặc hở hang, có khi hở hang hơn Tiên nhưng không ai nói cả. 
Công Vinh
* Còn bà xã của anh thì sao? Một Thủy Tiên nóng bỏng, sexy trên sân khấu khi ở nhà sẽ là một cô vợ thế nào?
- Trên sân khấu, ai cũng phải khoác lên người vẻ hào nhoáng nhưng nó chỉ là vẻ bề ngoài. Khi trở về nhà, Tiên luôn bỏ lại sự hào nhoáng đấy sau lưng và trở lại một người vợ đúng nghĩa, người luôn đứng đằng sau giúp chồng thành công.
* Thế nhưng, Thủy Tiên vẫn bị ném đá vì đã là phụ nữ có gia đình lại ăn mặc khá sexy. Anh nghĩ sao?
- Có lẽ Tiên có số thị phi. Bởi đâu chỉ một mình Tiên mà rất nhiều ca sĩ khác cũng ăn mặc hở hang, có khi hở hang hơn Tiên nhưng không ai nói cả. Tôi nghĩ một chiếc áo không làm nên thầy tu. Không thể đánh giá một người qua quần áo. Với một ca sĩ, họ cần phải có những bộ cánh phù hợp với dòng nhạc và phong cách mà họ đeo đuổi. Hát nhạc dance thì làm sao mặc áo dài được?
Tôi thấy một số sự kiện, Tiên vẫn mặc áo dài để phù hợp với bài hát. Đối với tôi, nó không là vấn đề và tôi luôn ủng hộ những gì Tiên đã chọn vì tôi biết một khi Tiên đã quyết định thì cô ấy đã suy nghĩ rất kĩ càng và có trách nhiệm với nó. Và tôi là người đàn ông của gia đình thì phải luôn bên cạnh, ủng hộ vợ.
* Anh tin tưởng vợ 100%?
- Chắc chắn 100%. Vì tôi nghĩ chúng ta yêu rồi lấy nhau đều do nhân duyên. Còn duyên còn nợ thì mãi mãi là vợ chồng. Hết duyên thì chúng ta có muốn cũng không giữ được.
Công Vinh "tháp tùng" Thủy Tiên trong một lần cô ăn mặc khá sexy đi diễn
* Cho rằng vợ có "số thị phi", có bao giờ anh khuyên cô ấy từ bỏ nghệ thuật không?
- Bản thân tôi sinh ra đã mê bóng đá nên tôi không thể sống thiếu nó. Tôi nghĩ rằng cái gì đã ăn vào máu rồi thì không thể thay đổi được. Vì thế, tôi muốn Tiên được sống trọn vẹn với niềm đam mê của mình, sống hết mình trong tuổi thanh xuân để đến lúc không còn có thể hát hay nhảy nữa thì không ân hận về những gì đã làm.
* Anh có bao giờ nghĩ rằng cuộc sống bình lặng của một cầu thủ ngày ngày bám mặt trên sân bóng như anh bỗng chốc trở nên ồn ào và xáo trộn, chỉ vì lấy vợ là ca sĩ?
- Tôi thấy chuyện đó rất bình thường. Mình nhận được sự quan tâm của nhiều người thì đó là một điều tốt, kể cả những người không yêu thích mình vì chứng tỏ mình được quan tâm. Tôi nghĩ lúc tôi khó khăn, không một ai dang tay giúp đỡ. Lúc tôi túng thiếu, không ai cho tôi đồng nào. Cũng như những người "ném đá" mình, họ vẫn ăn ngon, ngủ yên và không quan tâm mình ra sao thì việc gì mình phải buồn, phải quan tâm những điều đó.
Lời nói gió bay, lưỡi không xương muôn đường lắc léo. Bởi vậy, mình chỉ nên sống đúng với bản thân, không làm điều gì trái với lương tâm là được. Gieo nhân nào gặt quả nấy. Hôm nay chúng ta không gặt được "quả" nhưng ngày mai chúng ta vẫn sẽ gặt thôi. Trắng mãi là trắng còn đen mãi là đen.
 Tôi với Tiên không giấu nhau điều gì 
* Từ khi làm bố, anh có thấy mình khác đi?
- Tôi nghĩ được làm bố là một điều tuyệt vời. Từ khi có con, tôi mong được về nhà sớm hơn, gặp con nhiều hơn. Lúc trước, khi còn chơi bóng, tôi vốn không nhậu nhẹt, không la cà. Giờ tôi càng mong về nhà sớm hơn dù có khi chỉ là một tiếng đồng hồ thôi.
* Trong gia đình, ai chiều con hơn?
- Là tôi. Vì là con gái nên tôi không thể la mắng được vì bé rất tình cảm với ba. Do đó, ở nhà thì Tiên phải đóng "vai ác". Nhiều lúc cô ấy tủi thân nói rằng: "Em giống như người đi đẻ thuê cho anh".
Mỗi khi bị mẹ mắng, Bánh Gạo hay nói rằng mẹ không thương con, chỉ có ba mới thương con thôi nên tôi phải dỗ dành con rằng mẹ thương con hơn cả ba nên con phải thương mẹ. Đặc biệt, mẹ là người giữ tiền của ba nên con không thương mẹ thì mẹ không cho tiền hai bố con mình đi chơi đâu (Cười).
* Có bao giờ anh chị cãi nhau vì con chưa?
- Có. Tiên cũng hay la. Còn tôi nghĩ rằng với trẻ con 4 - 5 tuổi thì Bánh Gạo quá thông minh. Con bé biết cảm nhận được mẹ hay ba đang buồn và sẽ làm mọi cách để cho ba mẹ khỏi buồn. Những khi tôi và Tiên cãi nhau thì bé là người đứng ra giảng hòa. Nghe con bảo: "Ba mẹ không được cãi nhau, ba mẹ cãi nhau Gạo buồn" sao mà không thương được. Tôi nghĩ, khi có con rồi, vợ chồng không xảy ra cãi vã nhiều. Và hình như tôi không bao giờ giận Tiên chỉ có Tiên hay giận tôi thôi, mà giận có mấy tiếng hà.
Công Vinh xuất hiện cùng vợ trong buổi ra mắt MV Thư gửi anh hôm 10.10
* Đến bây giờ, anh và vợ vẫn "giấu" bé Gạo khá kỹ, không để lộ diện trên truyền thông. Có lí do gì đặc biệt chăng? 
- Bé Gạo cũng như bao đứa trẻ khác, vẫn đi chơi, đến trường, giao lưu bạn bè, đi trại hè... Còn xuất hiện trước công chúng thì tôi nghĩ rằng con bé đâu có tài năng gì để xuất hiện trước báo chí. Lứa tuổi này là tuổi ăn, tuổi học và sống với những gì mình thích. Còn sau này nếu Gạo có tài năng thì bé sẽ xuất hiện với tư cách là người có tài năng.
* Anh chị có kế hoạch có cháu thứ 2 chưa?
- Sẽ có nhưng không phải bây giờ.
* Mới đây, Thủy Tiên đã có những tiết lộ khá sốc về quá khứ từng bị bạo hành, xâm hại tình dục. Anh đã chia sẻ những chuyện đó với cô ấy như thế nào?
- Tôi với Tiên không giấu nhau điều gì và tôi nghĩ rằng mình cần phải cảm thông, chia sẻ và thương yêu vợ nhiều hơn, không nên làm vợ buồn. Phụ nữ thiệt thòi đủ đường. Đàn ông thì sao cũng được nhưng phụ nữ đã xảy ra một điều gì rồi thì nói chung là thiệt thòi.
Tiên mất bố từ năm 9 tuổi. Hãy đặt trường hợp một đứa trẻ 9 tuổi mất cha, không có một gia đình trọn vẹn thì lớn lên sẽ luôn muốn gia đình mình, con gái mình không bao giờ thiếu vắng người cha nên tôi càng phải sống sao cho đúng. Tôi nghĩ, nếu như đã yêu và lấy người phụ nữ mình yêu thì hãy dành những gì tốt nhất cho cô ấy. Hãy ủng hộ và chia sẻ với vợ mình thì lúc đó, trái tim họ sẽ thuộc về mình, chứ mình chiếm hữu hay bắt họ đi theo một hướng nào đó mình chỉ đạo thì không phải là tình yêu
Mỗi tuần, tôi chỉ xin vợ đi chơi hai lần
* Gia đình Công Vinh - Thủy Tiên có bao giờ xảy ra chuyện "cơm không lành, canh không ngọt"?
- Không. Đối với gia đình tôi, kể cả khi yêu cũng chưa có bao giờ có chuyện "cơm canh không ngọt". Bạn tin không nhưng đó là sự thật. Giận nhau thì tôi không bao giờ nói chuyện vì trong lúc giận, lời nói không bao giờ rút lại được. Khi nào bình tĩnh thì nói. Tôi không bao giờ la và giận vợ. Vợ không đúng thì tôi chỉ nói rất nhẹ nhàng.
* Nhưng người ta nói, có thăng trầm thì tình cảm sẽ khắng khít hơn?
- Biến cố hôn nhân để chúng ta bền chặt hơn ư? Không. Khi xảy ra một biến cố hôn nhân, chẳng hạn như chồng hay vợ ngoại tình, chúng ta vẫn chấp nhận sống vì nhau nhưng liệu có còn hạnh phúc không hay sẽ bị ám ảnh bởi điều đấy?
Người ta hay nói khi yêu, đàn ông thường dành những điều lãng mạn nhất cho người yêu nhưng khi lấy nhau rồi thì không còn như xưa nữa. Bởi thế, khi đã là vợ chồng, hãy nghĩ rằng chúng ta vẫn đang còn yêu, vẫn dành những điều lãng mạn nhất cho nhau như dẫn vợ đi xem phim, luôn khen vợ mình đẹp trong mọi hoàn cảnh, thỉnh thoảng nấu cơm cho vợ ăn hay dọn dẹp nhà cửa để vợ được đi làm đẹp. Bạn là phụ nữ, bạn có người chồng như vậy thì có hết lòng vì người đó không?
Còn đàn ông lấy vợ rồi, chiều không về ăn cơm chỉ lo đi nhậu nhẹt, đi chơi khuya hoặc về tới nhà liền lăn ra ngủ và sáng dậy đi làm bạn có thấy chạnh lòng? Vì thế, bí quyết của tôi là hãy luôn lắng nghe người phụ nữ của mình vì phụ nữ rất nhạy cảm.
Khi lấy chồng, khi có con, họ càng nhạy cảm hơn nên mình phải hiểu và thông cảm. Một số đặc điểm ở phụ nữ rất dễ nhận ra, chẳng hạn như luôn muốn mình là số 1, luôn thích được chiến thắng khi cãi vã nhưng không phải ai cũng có thể hiểu được điều đó.
Nam cầu thủ điển trai khiến nhiều người ngưỡng mộ vì những chia sẻ đầy "ngôn tình" dành cho vợ
* Anh có vẻ rất rành về phụ nữ?
- Tôi không rành mà tôi luôn trân trọng phụ nữ vì tôi biết phụ nữ rất thiệt thòi.
* Anh có thấy mình giống "soái ca" như giới trẻ hay gọi không?
- Không. Tôi làm tất cả mọi thứ hết sức mình thôi. Tôi cũng có những thiếu sót chứ. Đó là tôi quá mê thể thao. Nhiều lúc nó lấy đi của tôi quá nhiều thời gian và vợ tôi không thích. Bản thân tôi cũng thấy mình có lỗi khi đi từ sáng đến tối, thậm chí không đi đón con. Tôi từng nghĩ mình chơi thể thao để tốt cho sức khỏe và sẽ chả ảnh hưởng gì cả nhưng vì gia đình, tôi phải cân đối lại.
* Đó có phải là lí do chính trong những cuộc cãi vã của vợ chồng anh?
- Tiên nói vậy thôi nhưng thực chất Tiên vẫn ủng hộ tôi đi chơi. Mà đâu phải tôi đi cả tuần. Một tuần tôi chỉ xin vợ đi có 2 lần (Cười).

Tôi không phải là rành mà luôn trân trọng phụ nữ vì tôi biết phụ nữ là rất thiệt thòi

Công Vinh

* Có bao giờ anh làm điều gì khiến bà xã ghen không?
- Không. Tôi chưa bao giờ đi quá giới hạn. Tiên cũng chưa bao giờ lo lắng tôi đi đâu cả. Bản thân tôi cũng vậy. Ghen thì được cái gì. Cái gì càng cố giữ thì càng vuột khỏi tầm tay nên hãy để mọi thứ tự nhiên.
* Anh thấy mình chưa hoàn hảo ở điểm nào?
- Để đánh giá một con người là hoàn hảo phải xét trên nhiều tiêu chí. Tôi là người sống đúng với những gì mình cần phải sống thôi. Tôi luôn sống để bố mẹ tự hào về mình và để con mình lớn lên không thất vọng về bố. Tôi chỉ tiếc thời gian dành cho bố mẹ quá ít.
* Gần đây, em gái anh vướng phải scandal "giật chồng". Anh nói gì về chuyện này?
- Những cái gì mình thấy chưa chắc đã là thật. Tôi xin phép không chia sẻ về vấn đề này vì tôi không ở trong cuộc nên tôi không thể phán xét điều gì. Tôi nghĩ mọi người đều có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình. Khi chúng ta có quyền công dân và đủ tuổi thì chúng ta có quyền quyết định cái gì đúng, cái gì sai, cái gì hạnh phúc và không hạnh phúc.
Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.