Công viên trở thành nơi phóng uế, cỏ dại mọc um tùm

05/03/2020 08:05 GMT+7

Công viên tại giao lộ Nguyễn Văn Luông - Lý Chiêu Hoàng, đoạn gần cầu Phạm Văn Chí (Q.6, TP.HCM) trở thành nơi phóng uế, cỏ dại mọc um tùm và rác thải, làm mất mỹ quan .

Dọc hai bên tuyến kênh Tân Hóa - Lò Gốm (gồm Q.6, Q.11 và Q.Tân Phú, TP.HCM) được trồng nhiều cây xanh che bóng mát và có những công viên để người dân đi dạo và tập thể dục.  
Tới hiện trường quan sát, chúng tôi thấy công viên này không được bảo vệ, chăm sóc nên cỏ dại mọc um tùm, có chỗ cây cối bị chết khô và các hạng mục bị hư hỏng như: nhiều trụ đèn trang trí chiếu sáng công cộng bị hoen gỉ, gãy ngang và mất, thậm chí lòi dây điện ra ngoài, tủ điện ngã dưới đất rất nguy hiểm, ghế đá bị hư hỏng nằm chỏng chơ.
Ông Nguyễn Thanh Hoài, nhà ở đường Nguyễn Văn Luông (P.10, Q.6) nói: “Từ khi tuyến kênh Tân Hóa - Lò Gốm hoàn tất, người dân hết sức phấn khởi bởi sự đổi thay của tuyến kênh này, người dân tới đây tập thể dục, trẻ em vui chơi. Tuy nhiên, qua một thời gian đi vào hoạt động nhưng không thấy ai chăm sóc, bảo vệ nên trở thành nỗi ám ảnh của bà con xung quanh bởi nhiều người đến phóng uế, xả rác thải gây ô nhiễm. Nhiều trụ đèn chiếu sáng công cộng bị đập phá và lấy trộm nên xảy ra tình trạng hoang tàn như vậy. Bà con địa phương lo lắng vì hiện đang mùa khô hanh, nếu ai đó đi ngang vứt tàn thuốc có thể cháy bất cứ lúc nào”.
Đề nghị cơ quan chức năng sớm quan tâm, làm sao để công viên trở thành nơi sinh hoạt, tập thể dục, giải trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.