Công viên trăm tỉ nhiều chỗ bị xơ xác vì nạn trộm hoa

11/06/2017 13:09 GMT+7

Công viên hoa Hạ Long (Quảng Ninh) được đầu tư hơn 100 tỉ đồng nhưng nhiều chỗ bị xơ xác vì nạn trộm hoa dù đơn vị quản lý đã tuyên truyền vận động, thậm chí mật phục, bắt quả tang.

Từ tháng 2.2017, Công viên hoa Hạ Long (phường Bạch Đằng, TP.Hạ Long) đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là cũng địa điểm thu hút rất đông người dân và khách quốc tế. Tuy nhiên, công viên này đang bị trộm cây, hoa, khiến nhiều khu xơ xác. 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Công ty CP cây xanh công viên Quảng Ninh, đơn vị chịu trách nhiệm trồng và thi công Công viên hoa Hạ Long cho biết, từ khoảng 3 tháng nay, công viên đã mất hàng nghìn bầu hoa, cây cảnh các loại. “Hoa bị lấy trộm chủ yếu là các loại đỗ quyên, hoa hồng, thược dược, dừa cạn. Ban đầu chỉ lác đác, sau số lượng hoa bị trộm ngày càng nhiều, thiệt hại đến thời điểm này lên tới hàng trăm triệu đồng”, ông Tuấn Anh nói.
Theo Công ty CP cây xanh công viên Quảng Ninh, để trồng được các khu vườn hoa, đơn vị này đã phải huy động gần 100 nhân công làm việc ngày đêm, nhưng chỉ vì sự thiếu ý thức của nhiều người khiến công viên công cộng này đang" tan tác".

tin liên quan

Trộm lan rừng quý hiếm để bán dịp tết
Chiều 19.1, Công an H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết đang lập hồ sơ để khởi tố vụ án và bắt tạm giam một người trộm lan rừng quý hiếm trị giá hơn 200 triệu đồng.
Đơn vị này cũng đã treo các băng rôn, bảng thông báo nhắc nhở người dân, đồng thời tổ chức mật phục để "rình trộm". “Khi chúng tôi bắt quả tang thì bất ngờ vì nhiều kẻ trộm lại là người có học thức. Khi hỏi vì sao đến trộm hoa, họ nói đến nhà bạn chơi thấy hoa đẹp, hỏi mua ở đâu thì bảo cứ ra công viên mà lấy mang về”, ông Vũ Tuấn Anh than thở.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, TP.Hạ Long, công viên này chưa bàn giao về cho địa phương quản lý, nhưng UBND phường đã huy động lực lượng trật tự, phối hợp với bảo vệ của công ty tổ chức tuần tra nhằm ngăn chặn nạn trộm hoa nhưng kết quả chưa như mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.