Công viên Hà Nội đóng cửa phòng dịch Covid-19, người dân tập thể dục bên ngoài

11/05/2021 13:47 GMT+7

Để chủ động phòng dịch Covid-19 , nhiều công viên tại Hà Nội đã đóng cửa, dừng mọi hoạt động, vui chơi, giải trí . Dù vậy, một số người vẫn lựa chọn tập thể dục ở vỉa hè, phía bên ngoài công viên.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 5.5, UBND TP.Hà Nội yêu cầu tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19 như: các rạp, trung tâm chiếu phim, các cơ sở dịch vụ spa, massagge, các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, các công viên trên địa bàn TP.Hà Nội đã đóng cửa, dán biển thông báo đóng cửa phòng dịch Covid-19 để du khách biết và tuân thủ.
Tại công viên Nghĩa Đô, cả cổng chính và cổng phụ đều đóng, người dân không được phép vào trong. Không vào được công viên, một số người vẫn tập thể dục ở vỉa hè, phía bên ngoài. Hầu hết mọi người đều chủ động đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.

Thông báo được dán trên cổng ra vào của công viên Nghĩa Đô để người dân chấp hành

Một số người vẫn lựa chọn tập thể dục phía bên ngoài công viên

Chị Nguyễn Hà Thương (24 tuổi, ở đường Nguyễn Phong Sắc, Q.Cầu Giấy) cho hay, dù biết tin công viên đóng cửa nhưng chị vẫn đi tập thể dục vì đây là thói quen hằng ngày. Để chủ động phòng dịch Covid-19, chị Thương đeo khẩu trang suốt quá trình chạy và hạn chế tiếp xúc với người lạ.
“Mình làm nhân viên văn phòng ngồi nhiều ở công ty nên cứ chiều chiều đi làm về lại tập thể dục cho khỏe. Hơn 2 năm nay mình đều chạy bộ mỗi buổi chiều nên giờ cứ tập một mình quanh khu công viên. Mình cũng đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân, yên tâm khi tập”, chị Thương cho biết.

Trưa 11.5: Thêm 16 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở 5 tỉnh thành

Người dân đều đeo khẩu trang khi chạy bộ

Một số người chưa hay tin công viên đóng cửa

Tương tự, tại công viên Cầu Giấy, thông báo đóng cửa phòng dịch Covid-19 cũng được dán lên các lối ra vào. Lực lượng bảo vệ có mặt thường xuyên nhắc người dân chấp hành nghiêm chỉnh, tránh tình trạng trèo qua hàng rào đi vào bên trong. Phía bên ngoài cổng, một số người vẫn chạy bộ, tập thể dục.
Anh Dương Quang Vinh (32 tuổi, ở phố Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy) chia sẻ bản thân anh ủng hộ việc đóng cửa công viên phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, vì có thói quen tập thể dục nên anh vẫn duy trì bằng cách tập một mình ở phía bên ngoài.
“Giờ đang có dịch Covid-19 nên tranh thủ tập chạy khoảng 30 phút cho khỏe rồi về nhà chứ cả ngày không vận động cũng khó chịu. Bình thường công viên là nơi vui chơi của mọi người nhưng giờ đóng cửa nên ít người đến, tôi cũng đeo khẩu trang cho an toàn”, anh Vinh cho biết.

Hà Nội cấm tụ tập quá 10 người tại nơi công cộng để phòng dịch Covid-19

Công viên Cầu Giấy cũng đóng cửa

Vì thói quen tập thể dục hằng ngày, người dân vẫn lựa chọn tập ngoài vỉa hè

Khung cảnh vắng lặng phía bên trong công viên

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.